svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลิปนาทีระทึก! รถทัวร์พุ่งเข้าชานชาลา คาดโชเฟอร์..."เข้าเกียร์ผิด"

21 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนขับรถทัวร์ร่วมบขส. คาดเข้าเกียร์ผิดขณะจอดรอผู้โดยสาร ทำให้รถเดินหน้าปีนขึ้นฟุตบาทเข้าไปในสถานีขนส่งลำปาง พุ่งชนเก้าอี้ผู้โดยสารวิ่งหนีตาย เจ็บระนาว



เมื่อเวลา20.30น.วันที่ 21มีนาคม 2559 พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน สว.(สส.) สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิอปพร.เทศบาลนครลำปาง (บรรเทาภัย3) เดินทางตรวจสอบบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง เขตเทศบาลนครลำปาง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักพุ่งชนเข้าไปในสถานีขนส่งและมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

คลิปนาทีระทึก! รถทัวร์พุ่งเข้าชานชาลา คาดโชเฟอร์..."เข้าเกียร์ผิด"


เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบผู้โดยสารที่รอขึ้นรถจำนวนมากกำลังชุมมุลวุ่นวาย จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบรถทัวร์ปรับอากาศสีน้ำเงิน-ขาวยี่ห้องวอลโว่ หมายเลขทะเบียน 15-3002 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนที่นั่งผู้โดยสารล้มระเนระนาดและมีผู้โดยสารได้รับเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงรีบให้การปฐมพยาบาลและทยอยนำตัวส่งโรงพยาบาล
เบื้องต้น มีทั้งผู้หญิงผู้ชายอาการสาหัส จำนวน 5 ราย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกหลายราย ส่วนรถ กระจกบานหน้าข้างซ้ายเสียหาย

คลิปนาทีระทึก! รถทัวร์พุ่งเข้าชานชาลา คาดโชเฟอร์..."เข้าเกียร์ผิด"


ส่วนคนขับรถทัวร์ชื่อนายพงษ์เทพ แก้วสนธิ ยืนรอให้การอยู่ที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพักทันที จากการสอบถามผู้โดยสารที่นั่งอย่บนรถทัวร์ใหการว่า รถทัวร์คันดังกล่าวเป็นรถเสริมบขส.ที่นำมาเสริมรับผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ก่อนเกิดเหตุคนขับได้ขับรถมาจอดรอรับผู้โดยสารที่ช่องที่ 4
ขณะจอดรถ ผู้โดยสารคนขับได้ลงจากรถเพื่อไปเซ็นลงเวลาสักพักก็กลับขึ้นมาบนรถบริเวณทีนั่งคนขับ จู่ๆรถก็เดินหน้าปีนขึ้นฟุตบาทก่อนจะพุ่งชนเก้าอี้และชนผู้โดยสารที่นั่งรอขึ้นรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่ารถทัวร์เป็นรถเกียร์ออร์โต้ คนขับอาจจะเข้าเกียร์ผิดหรือมือไปโดนเกียร์เดินหน้า รถจึงเดินหน้าปีนฟุตบาทพุ่งชนเก้าอี้และผู้โดยสารจนได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ไม่ผู้เสียชีวิต ส่วนคนขับทางพนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำหาสาเหตุต่อไป

logoline