svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฮปปี้เบิร์ธเดย์ 10 ปีทวิตเตอร์

21 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เป็นวันครบรอบ 10 ปีของทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายทั่วโลก และหลายข้อความหลายภาพที่โพสกลายเป็นประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำไปด้วย

ทวิตเตอร์โพสข้อความขอบคุณสำหรับช่วงเวลา 10 ปีที่น่าเหลือเชื่อ ในโอกาสครบรอบ10 ปีที่เริ่มให้บริการไมโครบล็อก ที่ผู้ใช้สามารถส่งข้อความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร พร้อมกับติดแฮชแท็ก #lovetwitter ทำให้มีผู้ใช้ทั่วโลกร่วมโพสความคิดเห็นและติดแฮชแท็กนี้ด้วยตลอดทั้งวัน
ทวิตเตอร์เริ่มมีขีวิตเมื่อแจ็ค ดอร์ซีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งโพสทวีตแรกเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2549 ด้วยประโยคสั้นๆว่า "just setting up my twttr" เพิ่งเริ่มใช้ทวิตของฉัน และปัจจุบันเครือข่ายสังคมออนไลน์แห่งนี้ มีผู้ใช้เป็นประจำเดือนละ 320 ล้านคน ซึ่ง 254 ล้านคนอยู่นอกสหรัฐ และจากสถิติพบว่ามีผู้ใช้โพสเกือบ 500 ล้านทวีตในแต่ละวัน หรือราว 2 แสนล้านทวีตต่อปี เคที เพอร์รี นักร้องสาวชื่อดังมีผู้ติดตามมากที่สุดถึงกว่า 84 ล้านคน ตามด้วยจัสตินบีเบอร์ นักร้องหนุ่มที่มีผู้ติดตาม 77 ล้านคน
ส่วนทวีตที่อยู่ในความทรงจำนอกเหนือจากทวีตแรกของผู้ก่อตั้งแล้ว คือ ทวีตของเอลเลน ดิเจเนเรส พิธีกรชื่อดังที่โพสภาพเซลฟี่ของเธอกับเหล่าดาราชื่อดังในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปี 2014 ที่มีการรีทวีตมากกว่า 3 ล้าน 3 แสนครั้ง กลายเป็นทวีตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

logoline