svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อธิบดีกรมคุมประพฤติ ชี้ "แพรวา" ทำผิดเงื่อนไขศาล ส่งผลลบกับตัวเอง

21 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมคุมประพฤติ ชี้ "แพรวา"ทำผิดเงื่อนไขศาล ส่งผลลบกับตัวเอง พร้อมแจงสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินประเด็นถูกกล่าวหาข่มขู่

อธิบดีกรมคุมประพฤติ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ บอกว่า กรณี น.ส."แพรวา อดีตเยาวชนขับรถเก๋งฮอนด้าซิวิค พุ่งชนรถตู้โดยสาร บนโทลล์เวย์ ส่งผลให้ผู้เสียชีวิต 9 คน เมื่อปี 2553 โดยศาลอุทธรณ์ตัดสินให้รอลงอาญา 4 ปี คุมประพฤติ 3 ปี และทำงานบริการสังคม 140 ชั่วโมง ได้ผิดเงื่อนไขศาลและยังทำไม่ครบถ้วน
อีกทั้งการที่ น.ส.แพรวา เข้าทำงานบริการสังคมที่ ร.พ.พระมงกุฎ รวม 90 ชั่วโมงนั้น ยืนยันว่ายังไม่ผ่านความเห็นชอบจากกรมคุมประพฤติ กรมคุมประพฤติจึงส่งรายงานไปให้ศาลเรียบร้อยแล้ว โดยศาลจะมีคำสั่ง ได้นัดให้ทั้ง 2 ฝ่าย เข้ารับฟังคำสั่งในวันที่ 21 มิถุนายน นี้ ซึ่งชัดเจนว่า การทำผิดเงื่อนไขศาลดังกล่าวนั้นจะส่งผลลบต่อตัวจำเลยเองส่วนประเด็นที่ครอบครัวน.ส.แพรวาไปร้องต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่า ถูกเจ้าหน้าที่ของกรมคุมประพฤติข่มขู่นั้น พ.ต.อ.ณรัชต์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เจ้าหน้าที่เพียงแต่ย้ำให้จำเลยทราบถึงสถานะของจำเลย เพื่อขอให้มาปฏิบัติตามเงื่อนไขเท่านั้น โดยกรมคุมประพฤติยินดีให้ตรวจสอบ และขณะนี้อยู่ระหว่างรอหนังสือจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าจะเรียกไปชี้แจงกรณีดังกล่าวหรือไม่
อธิบดีกรมคุมประพฤติ ยังกล่าวด้วยว่า หากกรมคุมประพฤติ สั่งผู้ถูกคุมประพฤติให้ทำตามคำพิพากษาของศาลไม่ได้ กรมคุมประพฤติก็จะบกพร่องในหน้าที่เสียเอง จึงอยากขอความเห็นใจจากสังคม

logoline