svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พงศพัศ"เยี่ยมครอบครัว "โต้ง" เหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด พร้อมให้ความเป็นธรรม

21 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบ.ตร.เดินทางไปเยี่ยมครอบครัว"โต้ง"เหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด ขณะที่ "อัยการสูงสุด" ระบุพร้อมให้อธิบดีอัยการภาค 1 ดูแลใกล้ชิดคดี เบนซ์ซิ่งชนฟอร์ด ต้องให้ความเป็นธรรมผู้เสียหาย-ผู้ต้องหา

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นตัวแทนของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของ นายกฤษณะ ถาวร หรือ โต้ง ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 9 ต.เกวียนหักอ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังจากที่ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยการเดินทางไปในครั้งนี้จะได้นำเรียนรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับแนวทางการทำงานของคณะพนักงานสอบสวนในการดำเนินคดีกับนายเจนภพ วีรพรผู้ต้องหาในคดีนี้ ทั้งนี้ เพื่อให้ครอบครัวของน้องโต้งได้เข้าใจและเชื่อมั่นในการทำงานของพนักงานสอบสวน

"พงศพัศ"เยี่ยมครอบครัว "โต้ง" เหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด พร้อมให้ความเป็นธรรม


พล.ต.อ.พงศพัศ บอกว่า ขณะนี้การรวบรวมพยานหลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งจากที่เกิดเหตุ จากลักษณะของตัวรถ และพยานที่เป็นคลิปต่างๆ ไว้ทั้งหมดแล้ว และจะได้ประชุมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญตลอดจนตัวแทนของบริษัทรถยนต์ในวันจันทร์นี้ เพื่อร่วมกันพิจารณาให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับความเร็วของรถในขณะเกิดเหตุ
รวมทั้งพฤติกรรมของผู้ขับขี่ และประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง จากนั้นจะส่งความเห็นทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวนและพิจารณามีความเห็นทางคดีต่อไป ซึ่งพ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุบผา หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนว่า อยู่ระหว่างการประชุมสรุปพยานหลักฐานที่เกี่ยวเนื่องจากการปฏิเสธการเจาะเลือดของผู้ต้องหา และพฤติการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขับรถในระหว่างมึนเมา ซึ่งหากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

"พงศพัศ"เยี่ยมครอบครัว "โต้ง" เหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด พร้อมให้ความเป็นธรรม


ขณะเดียวกันวันนี้ ที่ สำนักพิสูจน์หลักฐาน1 ประชุมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ และตัวแทนของบริษัทรถยนต์เพื่อให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับความเร็วของรถในขณะเกิดเหตุ พฤติกรรมผู้ขับขี่ เพื่อส่งสำนวนให้พนักงานสอบสวนประกอบสำนวน ดำเนินคดี เจนภพ วีรพร โดยประชุมกันที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 จ.ปทุมธานี

logoline