svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เพื่อนแบกเพื่อนเที่ยว" การเติมเต็มที่มีมากกว่าคำว่า“เพื่อน”

21 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีเรื่องราวที่น่าประทับใจกับคำว่า เพื่อน เมื่อกลุ่มเพื่อนรัก ได้ตั้งปณิธานว่าจะแบกเพื่อนผู้พิการไว้บนหลัง และพาไปท่องเที่ยวทั่วยุโรป

ชายผู้สูญเสียความสามารถในการใช้งานขาทั้ง 2 ข้างนี้ คือ "เควาน แชนด์เลอร์" ซึ่งป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูกสันหลัง ส่งผลให้กล้ามเนื้อขาลีบ ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา แต่ล่าสุด เพื่อนรักของเขา "ทอม โทรเยอร์", "ฟิลลิป เคลเลอร์" และ เบนจามิน ดูวัล" จะผลัดกันแบกเควานไว้กับเป้ และเอาใส่หลัง เดินทางไปท่องเที่ยวทั่วยุโรป ทั้งไอร์แลนด์ อังกฤษ และฝรั่งเศส เพื่อให้ความฝันของเพื่อนเป็นจริง โดยมีเพื่อนอีกคน คือ "ลุค ทอมสัน" เป็นคนคอยเก็บภาพความประทับใจของการเดินทางในครั้งนี้ และจะจัดทำให้เป็นสารคดีด้วย
ในตอนนี้ เพื่อนรักทั้ง 3 คน อยู่ระหว่างการระดมเงินทุนในการเดินทางอยู่ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเพื่อนจะต้องแบกกระเป๋าที่มีเพื่อน ขึ้นบันใด 600 ขั้น ไปในแหล่งท่องเที่ยวที่เขาอยากจะไปในไอร์แลนด์อีกด้วย
ก่อนหน้านี้ เพื่อนรักกลุ่มนี้ เคยผจญภัยร่วมกันมาแล้ว ในรัฐนอร์ธ แคโรไลน่าของสหรัฐฯ แต่ยังไม่เคยวางแผนระยะยาวกันแบบนี้
จุดเริ่มต้นของ "กระเป๋าของเพื่อน" นี้ เกิดขึ้นมาจากเมื่อเควาน อยากจะร่วมเดินทางไปกับเพื่อนรัก แต่ด้วยสภาพร่างกาย ทำให้เพื่อน ๆ ของเขาร่วมกันออกแบบกระเป๋าเป้ ที่จะสามารถใส่เขาลงไป และแบกไว้กับหลังได้แบบนี้

คลิปโดยasper videos

logoline