svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“พงศพัศ”เตรียมประชุมร่วมผู้เชี่ยวชาญรถ หาความเร็ว “เบนซ์” ขณะ “ชนฟอร์ด”

20 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 20 มีนาคม พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 21 มี.ค.นี้ ตนจะเป็นตัวแทนของ พล.ต.อ.จักร์ทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของนายกฤษณะ ถาวรหรือ น้องโต้ง อยู่ที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 9 ต.เกวียนหักอ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังจากที่ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพไปเมื่อ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยการเดินทางไปในครั้งนี้จะได้นำเรียนรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับแนวทางการทำงานของคณะพนักงานสอบสวนในการดำเนินคดีกับนายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาในคดีนี้

ทั้งนี้ เพื่อให้ครอบครัวของน้องโต้งได้เข้าใจและเชื่อมั่นในการทำงานของพนักงานสอบสวน และพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอต่างๆ มาประกอบการพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย
นอกจากนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าของการรวบรวมพยานหลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐานด้วยว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งจากที่เกิดเหตุ จากลักษณะของตัวรถ และพยานที่เป็นคลิปต่างๆ ไว้ทั้งหมดแล้ว และจะได้ประชุมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญตลอดจนตัวแทนของบริษัทรถยนต์ในวันจันทร์นี้ เพื่อร่วมกันพิจารณาให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับความเร็วของรถในขณะเกิดเหตุ รวมทั้งพฤติกรรมของผู้ขับขี่ และประเด็นอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง จากนั้นจะส่งความเห็นทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวนและพิจารณามีความเห็นทางคดีต่อไป
สำหรับการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหานั้น ได้รับทราบจาก พ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุบผา หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนว่า อยู่ระหว่างการประชุมสรุปพยานหลักฐานที่เกี่ยวเนื่องจากการปฏิเสธการเจาะเลือดของผู้ต้องหา และพฤติการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขับรถในระหว่างมึนเมา ซึ่งหากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุ

logoline