svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวนิวยอร์คหลายร้อยคน ประท้วง "ทรัมป์"

20 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีกลุ่มคนหลายร้อยคนออกมาประท้วงนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีบลิกัน ภายในมหานครนิวยอร์คของสหรัฐฯ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา

กลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคน ออกมาแสดงพลังการประท้วงภายในย่านแมนฮัตตัน และเซนทรัลปาร์ค ของมหานครนิวยอร์ค และร่วมกันเดินไปยังตึกทรัมป์ ที่ฟิฟว์ อเวนู ซึ่งเป็นย่านที่พักของทรัมป์ เพื่อแสดงการคัดค้านการเป็นตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันของสหรัฐฯ โดยบางคนได้พยายามที่จะฝ่าแผงกั้นของตำรวจเข้าไปในจุดต้องห้าม ขณะที่มีผู้ประท้วง 2 คนที่เดินบนถนนถูกจับกุม เพราะไม่ยอมเดินบนฟุตบาธที่กำหนดเอาไว้ และยังมีผู้ประท้วงอย่างน้อย 2 คน ถูกสเปรย์พริกไทย หลังปะทะกับตำรวจด้วย

ผู้ประท้วงคนหนึ่งบอกว่า อยากแสดงพลังให้คนอื่น ๆ ในประเทศรับรู้ว่าไม่ชื่นชอบแนวคิดการเหยียดผิว และการต่อต้านคนรักร่วมเพศของนายทรัมป์ พร้อมตะโกนว่า "หยุดความเกลียดชัง" และเชื่อว่าเขาจะไม่ยอมถอนตัวออกจากการเป็นตัวแทนพรรค ผู้ประท้วงกลุ่มนี้จึงอยากแสดงให้เห็นถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

ขณะที่นายทรัมป์ ได้เดินหน้าหาเสียงกับผู้สนับสนุนในรัฐอาริโซน่า เมื่อวานนี้ โดยในระหว่างการหาเสียง ได้มีการเอ่ยถึงคู่แข่งคนสำคัญ อย่างนางฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต และอดีตผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดดี มิตต์ รอมนีย์ ด้วย

logoline