svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นายกฯ" ส่งตัวแทนแสดงความเสียใจครอบครัว"ฮ้อแสงชัย"

19 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้แทนสำนักพระราชวัง ได้อัญเชิญหีบเพลิงพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทาน ให้กับ นางสาวธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย หรือเบนซ์ หนึ่งในเหยื่อที่ถูกรถเบนซ์ พุ่งชน จนเสียชีวิต บริเวณ ถนนพหลโยธินขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 52-53 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศในวันนี้ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติ และบุคคลที่มีชื่อเสียง อาทิ นายวิทยา บุรณศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตแกนนำ กปปส. เดินทางเข้าร่วมไว้อาลัยพร้อมกันนี้ พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพในช่วงเย็น พร้อมนำนายเจษฎา วีรพร บิดาของ นายเจนภพ วีรพร ผู้ขับขี่รถเบนซ์ เข้าแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่ไม่ขอพูดถึงเรื่องคดีความ

"นายกฯ" ส่งตัวแทนแสดงความเสียใจครอบครัว"ฮ้อแสงชัย"

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์รถเบนซ์ชนกับรถฟอร์ดเฟียสต้า จนทำให้มีนักศึกษาระดับปริญญาโทเสียชีวิต 2 ราย โดยในวันนี้นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พ.อ. นิมิตต์ สุวรรณรัฐ คณะทำงานในคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนายทหารคนสนิท และคณะทำงานคนอื่นๆ ไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพของผู้เสียชีวิตทั้งสองราย พร้อมกับนำเงินส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี ร่วมทำบุญ และฝากคำแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสองรายด้วย

"นายกฯ" ส่งตัวแทนแสดงความเสียใจครอบครัว"ฮ้อแสงชัย"

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่าอย่างไรก็ตามเรื่องนี้สังคมให้ความสนใจมาก อีกทั้งนายกรัฐมนตรี มีนโยบายอยู่แล้วในการลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ฉะนั้นเรื่องนี้ใครทำถูกทำผิดกฎหมายว่าอย่างไรก็ต้องดำเนินการไปตามนั้นจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จะต้องไม่ทำให้สังคมมีความรู้สึกว่าคนมีเงินได้รับการคุ้มครองมากกว่า หรือกฎหมายไม่สามารถทำอะไรกับคนที่มีฐานะดีได้ จะปล่อยให้เป็นลักษณะอย่างนี้ไม่ได้ จะเป็นคนรวยหรือคนเงินน้อย ข้าราชการหรือจะเป็นใครก็แล้วแต่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันทั้งหมด "ส่วนกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะว่าคนขับรถเบนซ์ที่เป็นคนก่อให้เกิดอุบัติเหตุ รู้จักกับกลุ่มการเมืองคนนั้นคนนี้คนโน้น ก็ต้องเรียนว่าไม่เกี่ยว ท่านจะรู้จักหรือไม่รู้จักใครก็เป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน รัฐบาลไม่ได้สนใจในประเด็นนั้น สนใจแต่เพียงว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ผิดก็ว่าไปตามกฎหมาย ต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม หากเจ้าหน้าที่ราชการส่วนใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีความแล้วดำเนินการในสิ่งที่ไม่เป็นธรรม จะต้องได้รับการลงโทษ ท่านนายกฯกำชับมาอย่างนี้นะ " พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

"นายกฯ" ส่งตัวแทนแสดงความเสียใจครอบครัว"ฮ้อแสงชัย"

สำหรับ อัฐิของนางสาวธันฐภัทร์ ในเบื้องต้น ทางญาติจะทำการเก็บอัฐิในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ โดยอัฐิจะแยกเป็นหลายส่วน เนื่องจากมีสถานปฎิบัติธรรมหลายแห่งต้องการนำไปเก็บไว้ อีกส่วนจะนำไปลอยอังคารที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี รวมถึงจะนำไปลอยอังคารที่แม่น้ำคงคา ประเทศอินเดีย ตามความต้องการของผู้เสียชีวิต

logoline