svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พงศพัศ" รุดร่วมงานศพ"น้องเบนซ์" ขอโทษญาติ "ตร.ทำคดีผิดพลาด"

19 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 มีนาคม 2559 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง.ผบ.ตร.ได้เดินทางมาร่วมงานศพ นส.ธันฐภัทธ์ ฮ้อแสงชัย หรือน้องเบนซ์ เพื่อชี้แจงการดำเนินการทางคดี กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่วัดทวีการะอนันต์ ซอยเทพกุญชร 22 ต.คลอง1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง.ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ได้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่ ทั้งหมด 9 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานายเจนภพ วีรการ ผู้ต้องหา ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และจากการสอบปากคำพยาบาลในวันเกิดเหตุ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนได้ร้องขอให้พยาบาลตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และจะขอตรวจที่โรงพยาบาลสมิติเวชเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นความผิด
เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม อีก 2 ข้อกล่าวหา คือ ขับรถมึนเมา ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ตาม พรบ.จราจรทางบก ซึ่งจะตรวจสอบย้อนหลังว่า ผู้ต้องหาได้ไปก่อเหตุอะไรมาบ้าง และหากมีความผิดก็จะแจ้งกล่าวหาเพิ่ม

"พงศพัศ" รุดร่วมงานศพ"น้องเบนซ์" ขอโทษญาติ "ตร.ทำคดีผิดพลาด"


"กราบขอโทษญาติที่พนักงานสอบสวนได้ทำคดีผิดพลาดไปบางประการ แต่ก็ได้ตั้งคณะอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริงพนักงานสอบสวนชุดเดิมขึ้นมา พร้อมฝากขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ได้เสนอข่าวติดตามความคืบหน้ารวมถึงภาพข่าวต่างๆทางโซเซียลด้วย " พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว
ส่วน นายทิวากร ฮ้อแสงชัย ได้กล่าวว่าถึงลูกสาวที่เสียชีวิตว่า ตนเองและครอบครัวได้เลี้ยงดูด้วยใจไม่ใช่เงินทอง และขอบคุณการทำงานของตำรวจที่ได้เร่งดำเนินคดีขึ้นมา และระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่นั้นแม่ของน้องเบนซ์ได้เป็นลม จึงยุติการแถลง

"พงศพัศ" รุดร่วมงานศพ"น้องเบนซ์" ขอโทษญาติ "ตร.ทำคดีผิดพลาด"

logoline