svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ท. เร่งสอบข้อเท็จจริง ตร.พระอินทร์ราชา หลังโดนวิจารณ์การทำหน้าที่ "คดีเบนซ์ชนฟอร์ด"

19 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ท.เร่งติดตามข้อเท็จจริงการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา กรณีสอบสวนคดีเบนซ์ซิ่งชน2นศ.ปริญญาโท เรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าอาจไม่ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา


เมื่อวันที่ 19 มี.ค.59 นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระอินทร์ราชา เกี่ยวกับการสอบสวนเหตุสลด รถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ส่งผลให้นักศึกษาปริญญาโท 2ราย เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณทางแยกต่างระดับบางปะอิน ว่า อาจไม่ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาว่า ในฐานะที่ป.ป.ท.มีหน้าที่ตรวจสอบการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อเกิดข้อสงสัยของประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ป.ป.ท.ก็มีหน้าที่ต้องติดตามข้อเท็จจริง
นายประยงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ใช้อำนาจตามคำสั่งที่ 69ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เรื่องมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาทุจริตประพฤติผิดมิชอบ ส่งหนังสือแจ้งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่ามาจากเหตุใด
" อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนคดีจากสภ.พระอินทร์ราชา ไปเป็นตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ป.ป.ท.ก็จะติดตามความคืบหน้าการทำงานของตำรวจอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในการทำหน้าที่เนื่องจากเข้าใจว่าคดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชน" นายประยงค์

logoline