svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขนส่ง เตรียมยึดใบขับขี่ "เสี่ยรถเบนซ์" ถ้าพิพากษาว่าผิดจริง

19 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมขนส่งทางบกเตรียมยึดใบขับขี่ คนขับรถเบนซ์ ชน 2 นิสิตปริญญาโท จนเสียชีวิต โดยรอข้อมูลการสอบสวนจากตำรวจ เพื่อประกอบการพิจารณา

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก สนิท พรหมวงษ์ บอกถึงกรณีรถเบนซ์ พุ่งชนรถฟอร์ด เฟียสต้า จนมีผู้เสียชีติว่า เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของสังคม และถือเป็นคดีร้ายแรง กรมการขนส่ง อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำมาพิจารณาฐานความผิดของผู้ขับขี่ตามพระราชบัญญัติ รถยนต์ พ.ศ.2522 ขณะนี้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.จราจรไปก่อนหน้านี้แล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินคดี

คุณสนิท บอกว่า ขณะนี้รถถูกตำรวจยึดไว้เป็นของกลาง ส่วนตัวผู้ขับขี่นอนอยู่โรงพยาบาล กรมการขนส่งจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำผู้ขับขี่ให้เสร็จก่อน จากนั้นจะไปขอคัดสำเนาปากคำผู้ขับขี่มาใช้ในการพิจารณาความผิด หากตำรวจชี้ว่าคนขับประมาทและถูกลงโทษตามความผิดเกี่ยวกับการ พ.ร.บ.จราจร จะดำเนินการยึดใบอนุญาตขับขี่เป็นระยะเวลา 1 ปีทันที

ขณะที่ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ดำเกิง ปานขำ บอกว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังบริเวณด่านพระราม 4 ที่มุ่งหน้าไปยังดินแดง พบว่าเมื่อเวลา 10.58 น. ของวันที่13 มี.ค.ที่ผ่านมา รถเบนซ์ ทะเบียน 3333 ขับรถผ่านเข้ามาใช้ทางพิเศษในช่องทางเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ หรืออีซีพาส บริเวณช่องทางที่ 2 ของด่านพระราม 4 จุดที่ 2 จริง

โดยรถคันได้ขับมาเข้ามายังช่องทางมาด้วยความเร็ว เมื่อใกล้ถึงตู้เก็บเงินคนขับได้เปิดกระจกยกกล่องอีซีพาสขึ้นโบกให้สัญญาณในบัตรเชื่อมต่อกับกล่องรับสัญญาณหักเงินค่าผ่านทางที่ แต่ขับมาด้วยความเร็วทำให้บัตร และกล่องรับสัญญาณไม่เชื่อมต่อกัน ไม้กั้นจึงไม่เปิด ทำให้รถวิ่งชนฝ่าไม้กั้นออกไปด้วยความเร็ว

ขณะเดียวกัน ไม้กั้นไม่ได้รับความเสียหาย กทพ.ก็ไม่ได้แจ้งความเรียกร้องค่าเสียหายอะไร แต่ต้องกลับไปหักเงินค่าผ่านทางย้อนหลังกับเจ้าของ 50 บาท เพราะในวันเกิดเหตุไม้กั้นไม่เปิดก็เท่ากับว่ายังไม่มีการเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างบัตรอีซี่พาสกับตู้เก็บเงินจึงยังไม่มีการหักเงินค่าผ่านทาง ส่วนกรณีการขับรถเร็วบนทางด่วนนั้นจะต้องไปสอบถามกับตำรวจทางด่วนว่าจะมีการดำเนินคดีหรือไม่

logoline