svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ลุยปราบกลุ่มอิทธิพล 3 จุด

18 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสนธิกำลังทหาร ใช้มาตรา 44 เข้าตรวจค้นค่ายมวย ป.ลาเสือ ในซอยเพชรบุรี 5 เปิดรับจำนำรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย จับกุม 3 ผู้ต้องหา ตามนโยบายปราบผู้มีอิทธิพล ส่วนในซอยเพชรเกษม 44 เป้าหมายคือ หัวหน้าแก๊งซาเวียร์ ที่โชว์ปืน ในเฟซบุ๊กและเกี่ยวข้องยาเสพติด รวมทั้งร้านสกรีนเสื้อ ใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และที่ย่านฉิมพลี จนท.ได้กำลังค้นบ้านผู้มีอิทธิพลแก๊งทวงหนี้นอกระบบ

วันนี้ เวลา 05.30 น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.ท.พีระยุทธ์ เศวตเศรนี ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 12 รักษาพระองค์พร้อมตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และทหารกองพันทหารสื่อสารฯทหารกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนธิกำลังเข้าตรวจค้นค่ายมวย ป.ลาเสือเลขที่ 498/48 ซอยเพชรบุรี 5 แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม. ที่เปิดรับจำนำรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายจำนวนมาก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล

ที่เกิดเหตุเข้าไปในซอยประมาณ 400 เมตร เปิดเป็นค่ายมวย แบ่งทำห้องเช่าสังกะสีตรวจสอบภายในพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 89 คัน และพบเอกสารทะเบียนรถจักรยานยนต์กุญแจรถจำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ปฏิบัติการตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้มาตรา 44จากนั้นได้จับกุมผู้ต้องหา 3 คน คือ นายเชาว์ เกิดอารีย์ อายุ 31 ปี นายประเวช พุฒิซ้อนอายุ 41 ปี และน.ส.สุนีย์ ทุมทา อายุ 41 ปี โดยค่ายมวยแห่งนี้เป็นของอดีตนายตำรวจยศพล.ต.ต.


สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในซอยว่าสถานที่แห่งนี้เปิดรับจำนำรถจักรยานยนต์จำนวนมาก เรียกดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อวันอีกทั้งกลุ่มผู้ต้องหายังมั่วสุมสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้ากวาดล้างตามนโยบายของรัฐบาล ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมในข้อหาลักษณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2557

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาประกอบธุรกิจสินเชื่อบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์ของกลางทั้งหมด เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบทะเบียนรถว่าเป็นรถของผู้ใด และตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุผิดกฎหมายหรือไม่ต่อไป

และเมื่อเวลา 04.00-08.00 น. พันโทสุรพร สุธรานันท์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 9รับแจ้งจากแหล่งข่าว และได้ประสานกับ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผู้บังคับการสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการจัดกำลังพล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอรินทราช 26, ตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล, ตำรวจ สน.ภาษีเจริญเข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 60/43 - 45 และ 60/23 - 26 ซอยเพชรเกษม 44เขตภาษีเจริญ กทม. โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบด้วย

จากการเข้าตรวจค้น พบผู้ต้องหา 5 คน โดยการเข้าตรวจค้นครั้งนี้มีเป้าหมาย คือ นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ ปีโป้ อายุ 24 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งซาเวียร์มีพฤติการณ์โชว์อาวุธปืนทางเฟซบุ๊ก และนำไปข่มขู่ มีส่วนพัวพันกับขบวนการยาเสพติด นอกจากนี้ ยังเข้าตรวจค้นอีกเป้าหมาย เป็นร้านสกรีนเสื้อ ซึ่งลักลอบใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าว 13 คน

ขณะเดียวกัน จากการตรวจค้นทั้งสองเป้าหมาย ยังพบของกลางที่สำคัญได้แก่กระสุนปืนพก โทรศัพท์มือถือ 11 เครื่อง โพยพนันฟุตบอล เครื่องบันทึกกล้องวงจรปิด ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ของ กทม. พร้อมกันหลายจุด โดยจะนำผลระดมกวาดล้างทั้งหมดไปแถลงรายละเอียดอีกครั้งที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนที่ย่านฉิมพลี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าปฏิการตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลตามนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลของรัฐบาล โดยบ้านเป้าหมายอยู่ที่บ้านเลขที่20/55 และ 20/66 ซอยฉิมพลี 20 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. ซึ่งเป็นบ้านของนายชนะโชติ โรจน์เกตุหรือตั๊ก อายุ 34 ปี ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพลทำการทวงหนี้นอกระบบ โดยมีสมาชิกในกลุ่มหลายคน มักใช้ความรุนแรง ข่มขู่ ยึดรถและทรัพย์ของลูกหนี้มาเก็บไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำไปรวมแถลงรายละเอียดการจับกุมอีกครั้งที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันนี้ (18 มี.ค.)

logoline