svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เขาเป็นคนกลัวเข็ม กว่าใครจะไปเจาะได้ ดิ้นร้องลั่นโรงพยาบาล" เจษฎา วีรพร พ่อเสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด

18 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจษฎา วีรพร พ่อเสี่ยเบนซ์ชนรถฟอร์ด ตาย 2 เปิดใจสัมภาษณ์ทีมข่าวอาชญากรรม"คมชัดลึก" ยอมรับลูกชายเป็นคนใจร้อน เพราะยังเป็นวัยรุ่น ยันไม่ใช่คนชอบดื่ม ยืนยันเป็นคนกลัวเข็ม เตรียมมอบอำนาจให่้ทนายแจ้งความดำเนินคดีเพจปลอม ทำกันเกินเหตุ สังคมเข้าใจไปผิดๆ

จากเหตุการณ์นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ขับรถยนต์เบนซ์ หมายเลขทะเบียน ษง 3333 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถยนต์ฟอร์ดเฟียสต้า บนถนนพหลโยธิน ส่งผลให้สองนักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิต 2 ราย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ทีมข่าวอาชญากรรม"คม ชัด ลึก" ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์มือถือกับนายเจษฎา วีรพร บิดาของ นายเจนภพ หรือจ๊อบ วีรพร หลังเกิดเหตุสลดที่ลูกชายตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีขับรถยนต์โดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

คม ชัด ลึก ....วันนี้(18 มี.ค.) ตกลงลูกชายจะไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหรือเปล่าครับนายเจษฎา .... ผมยังไม่รู้ ตอนนี้ทางเพื่อนผมจัดการอยู่ ไม่รู้จัดการถึงไหน วันนี้ผมยุ่งมาก มีแขกจากต่างประเทศมาเพิ่งเสร็จงาน

คมชัดลึก .... ขอโทษครับเพื่อนนี่หมายถึงใครครับนายเจษฎา .... คุณเจริญไงครับ คนที่ช่วยผมมาโดยตลอด เขาเป็นทนาย เป็นเพื่อนที่เรียนหนังสือมาด้วยกัน โทรศัพท์ถามเขาได้นะ เขาเป็นญาติห่างๆเป็นอาของลูกชาย

คมชัดลึก .... ลูกชายจะเดินทางไปไหนในวันเกิดเหตุนายเจษฏา .... ผมไม่ทราบเรื่องเลยตอนที่เกิดเหตุ ผมไม่อยู่กรุงเทพฯ ผมอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต กลับมาคืนวันอาทิตย์ดึกเลย พอทราบถึงไหว้วานให้คุญเจริญไปช่วยดูแลให้หน่อย ผมบอกคุณเจริญว่าอย่างไรต้องรีบเยียวยาขอโทษขอโพยพ่อแม่ของน้องที่เสียชีวิต วันจันทร์ตอนเช้า ก็ไปรอที่สถาบันนิติเวชวิทยาเพื่อรอให้ผู้ปกครองพ่อแม่มารับศพ ตอนแรกสื่อมวลชนไม่มีใครรู้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร พอวันอังคารหรือวันพุธ สื่อมวลชนถึงไปคุ้ยว่าน้องผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้หญิงเป็นใคร ผมก็ช๊อคเหมือนกัน จึงไหว้วานให้คุณเจริญไปช่วย


คมชัดลึก .... ที่บ้านทราบได้อย่างไรว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุแล้วชนรถยนต์ผู้อื่นแล้วมีผู้เสียชีวิตนายเจษฏา .... ที่บ้านทราบตอนที่ผมอยู่จังหวัดภูเก็ต หลานคนหนึ่งเอาข้อมูลที่แชร์ในโซเชียลฯไปให้พ่อเขาดู พ่อของหลานเป็นน้องชายของผม น้องชายผมไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า น้องชายถามผมว่ารถยนต์เบนซ์ 3333 ใช่หรือไม่ ผมก็ไม่แน่ใจผมจำอักษรตัวข้างหน้าไม่ได้ ที่บ้านมีรถยนต์หลายคันจำตัวเลขแต่ไม่ได้จำตัวอักษร ก็เลยให้น้องชายเช็คให้ พอรู้ผมก็รีบเปลี่ยนไฟลท์บินกลับมากรุงเทพฯเลย

"เขาเป็นคนกลัวเข็ม กว่าใครจะไปเจาะได้ ดิ้นร้องลั่นโรงพยาบาล" เจษฎา วีรพร พ่อเสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด


คมชัดลึก .... ขอโทษครับ คุณเจษฎาบอกว่า ลูกชายรักษาพยาบาลประจำที่โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท แต่ทำไมมีซองยาของสถาบันแห่งหนึ่งของโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยานายเจษฎา .... ลูกชายรักษากับแพทย์ชื่ออะไรผมจำไม่ได้ รักษาเกี่ยวกับอาการซึมเศร้าและสมาธิสั้นกับแพทย์ท่านนี้มานานแล้ว มีความชำนาญในการรักษาทางด้านจิตทางนี้มาโดยเฉพาะ อันที่สองค่ายาประเภทนี้แพงมากเป็นของโรงพยาบาลหลวงก็ถูกกว่า โรงพยาบาลที่รักษาประจำไม่มีความเชี่ยวชาญทางเฉพาะทาง แต่ถ้าทั่วไปก็รักษาที่โรงพยาบาลประจำ ตอนที่ผมอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ผมก็สั่งให้ย้ายมาที่โรงพยาบาลประจำเพราะไม่เชื่อใจที่โรงพยาบาลที่นั่น น้องต้องเข้าใจเรื่องเครื่องไม้เครื่องมือในการรักษาในการผ่าตัด ผมสั่งให้รีบย้ายมาที่กรุงเทพฯ

คมชัดลึก .... ลูกชายเป็นโรคซึมเศร้า สมาธิสั้น แล้วเป็นโรคไบโพล่าร์ หรืออารมณ์สองขั้ว หรือไม่นายเจษฎา .... เคยถามแพทย์ที่รักษาก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่เป็นไบโพล่าร์เลย เวลาถามแพทย์ก็ได้รับคำตอบเหมือนศัพท์เฉพาะทาง ทางสื่อมวลชนไปถามแพทย์ได้ นี่คือข้อเท็จจริง ผมไม่ปิดบังอะไรคือข้อเท็จจริงก็คือข้อเท็จจริง


คมชัดลึก .... ได้คุยกับลูกชายหรือยังครับตั้งแต่เกิดเรื่องนายเจษฎา .... พอเขาเริ่มพูดได้ ผมถามว่าทำไมขับเร็วจะรีบไหน เรื่องเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมถึงขับอย่างนั้น เขาตอบว่าจำไม่ได้ เขานึกไม่ออก ผมก็เลยหวั่นๆว่าเขาเป็นอะไรกระทบกระเทือนทางสมองหรือไม่ตอนรถยนต์ตีลังกา ถึงแม้ว่าทำทีซีสแกน ผลออกมาไม่พบความผิดปกติ แต่บางอย่างผมก็ไม่แน่ใจว่าทีซีสแกน บอกได้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ บางอย่างอาจยังไม่พบอาจต้องใช้ระยะเวลาในการทบทวนให้กลับมา ก็ไม่อยากไปคาดคั้นเขาเยอะ ทางแพทย์ก็บอกว่าใจเย็นๆ ตอนนี้ทีซีสแกน ไม่พบความเสียหายของสมองไม่ต้องกังวล แพทย์บอกต้องสังเกตุ


คมชัดลึก .... ขอโทษครับ อุปนิสัยของลูกชายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนที่จะมีการชนนายเจษฎา .... ผมพยายามถามว่าไปซิ่งแข่งกับใครหรือเปล่า แต่ดูจากคลิปก็ไม่เห็นรถที่ประกบกันมา เพราะว่าบางครั้งวัยรุ่นเจอหมั่นไส้กันบนท้องถนนก็ขับแข่งกันมาก็เป็นไปได้


คมชัดลึก .... แล้วคลิปที่ชนไม้กั้นก่อนขึ้นทางด่วนนายเจษฎา.... คือคลิปนั้นผมดูก็ไม่ได้ขับเร็วมาก บางครั้งผมขับเองยังเกือบชน บางครั้งต้องไปจ่อเลยเหมือนจอดถึงจะเปิด บางด่านก็เปิดเร็ว ถ้าน้องเคยเป็นเมืองนอกแถวทวีปยุโรป เขาวิ่งกันฉิว เขาอาจจะใจร้อนด้วยก็ได้


คมชัดลึก .... ปกติลูกชายเป็นคนใจร้อนหรือครับนายเจษฎา .... ใช่ครับ เขาเป็นคนใจร้อน คงเพราะตามประสาวัยรุ่นมั้ง

คมชัดลึก .... วันนั้นลูกชายจะไปไหนได้ถามญาติหรือคนใกล้ชิดหรือไม่นายเจษฎา .... ไม่รู้เหมือนกัน ไม่มีใครรู้ เขาโตแล้ว ไม่ใช่เด็กแล้ว พูดตามตรงนะ เพียงแต่ยังไม่มีครอบครัว ถ้าเป็นคนอื่นป่านนี้มีลูกมีเต้าไปหมดแล้ว ไม่ได้ไปนั่งคุมเหมือนกับเป็นเด็ก

"เขาเป็นคนกลัวเข็ม กว่าใครจะไปเจาะได้ ดิ้นร้องลั่นโรงพยาบาล" เจษฎา วีรพร พ่อเสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด


คมชัดลึก .... ขอโทษครับ ตอนนี้สังคมมองว่าเป็นลูกคนรวยแล้วก่อเหตุมีคลิปออกมา หรือมีกระแสข่าวว่าเคยเกิดคดีลักษณะนี้หลายครั้งแล้วคดีก็เงียบหายนายเจษฎา .... ผมถามเขาว่าทำไมไปสร้างศัตรูเยอะแยะ ให้เขาตอบผมให้ได้ แต่เท่าที่ทราบ ตอนนี้มีคนที่ลงด่าอยู่ทุกวี่ทุกวัน เพราะว่าเขาเคยมีเรื่องกันในโรงแรมโฟร์ซีซั่น ไม่แน่ใจว่าในบาร์หรือในล็อบบี้ ผมจำไม่ได้ตอนหลังก็เลิกรากันไป เพราะมีการพูดคุยกัน ผมก็บอกว่าอย่าไปมีเรื่อง เดี๋ยวผมจะปรามลูกของผมเอง ต่างคนต่างจบ อย่ามาชกต่อยกันก็เลิกรากันไป คนนี้ทำไม่ผูกใจเจ็บ จบแล้วก็ควรจบไป ผมไม่รู้จักกับเขานะ เห็นลูกสาวบอกว่าเป็นคนไปคุยทุกเรื่อง ผมก็บอกว่าไม่เป็นไร อะไรคือข้อเท็จจริงก็คือข้อเท็จจริง แต่บางครั้งจะเจ็บแค้นอย่างไรไปสร้างเพจปลอม เฟชบุ๊กปลอมของลูกสาว ใช่ชื่อลูกสาว มีเพจปลอมระบุว่าผมนายเจนภพ ลูกนายเจษฎา ขอยินดีจะชดใช้เบื้องต้น 15 ล้านบาทต่อผู้เสียชีวิตต่อคน หรือระบุว่าแม้แต่อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์โทรมาถามไถ่ทุกข์สุข ซึ่งเป็นเพจปลอม เมื่อเช้า(18 มี.ค.)มอบอำนาจให้ทนายความไปแจ้งความที่ บก.ปอท. เพราะทำกันเกินเหตุ สังคมยิ่งไขว้เขวยิ่งเข้าใจผิดกันใหญ่ ลงอะไรเพ้อเจ้อ


คมชัดลึก .... พอเปิดเผยได้หรือไม่ว่าลูกชายเป็นคนนิสัยอย่างไรนายเจษฎา... เขาชอบไปสังสรรค์กับสถานที่วัยรุ่นไปสังสรรค์ พวกนี้อาจทำให้เขามีศัตรูหรือเปล่าผมไม่ทราบ น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะวัยรุ่นสังสรรค์ช่วงวันหยุดเลิกกันดึกดื่นเป็นธรรมดาอาจไปมีเรื่อง ผมไม่ได้ไปเฝ้าลูกตลอดเวลา ลูกชายดื่มไม่เยอะ แต่ส่วนใหญ่ดื่มแชมเปญกับไวน์ขาว ซึ่งก็ไม่น่าจะเมาเท่าไหร่ ขวดหนึ่งแบ่งดื่มกันสักสองสามคน เพราะไม่มีใครดื่มแชมเปญที่ละสามขวดห้าขวดอยู่แล้ว บรั่นดีวิสกี้เขาไม่ดื่ม เขาทานแต่แชมเปญกับไวน์ขาว มาขอทีสามขวดห้าขวดที่รู้ว่าดื่มไม่เยอะ เพราะผมรู้ว่าให้ไปทีก็หลายอาทิตย์ถึงมาขอ เพราะเวลาขอที่ผมไม่ให้บอกให้เขาไปซื้อเองเพราะไม่อยากให้ดื่มเยอะ แล้วเดี๋ยวนี้มีตำรวจตั้งด่านตรวจแอลกอฮอลล์ก็ถูกบังคับไม่ให้กินเยอะอยู่แล้ว

"เขาเป็นคนกลัวเข็ม กว่าใครจะไปเจาะได้ ดิ้นร้องลั่นโรงพยาบาล" เจษฎา วีรพร พ่อเสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด


คมชัดลึก.... จริงหรือไม่ว่าลูกชายบอกว่าถ้าอยากเจาะเลือดไปให้แพทย์ที่รักษาประจำเป็นผู้เจาะเลือดนายเจษฎา .... เขาเป็นคนกลัวเข็ม กว่าใครจะไปเจาะได้ดิ้นร้องลั่นโรงพยาบาล เขาเป็นคนกลัวเข็ม ผมก็เป็นคนกลัวเข็ม

คมชัดลึก .... สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากอะไรนายเจษฎา .... ผมไม่แน่ใจว่าเขานอนดึกหรือเปล่าคืนวันเกิดเหตุ แล้วหลับในหรือเปล่าเพราะพยายามดูคลิปว่าเขามีเบรกหรือเปล่า วันก่อนมีภาพทางโซเชียลส่งมาเห็นไฟเบรกขึ้น ภาพนิ่งภาพนั้นเห็นเห็นไฟเบรคแน่นอน แต่ถ้าขับมาขนาดนั้น ต่อให้มีเทวดาดีแค่ไหนถ้ามากะทันหันก็เอาไม่อยู่ เพราะตามสัญชาติญาณไม่มีใครไม่เบรกถ้ากระชั้นชิด แต่ผมพยายามถามเขานะว่าหลับในหรือเปล่าตอนที่ชน เขาตอบว่าจำไม่ได้ ผมสงสัยว่าอาจจะหลับแล้วสะดุ้งขึ้นมาอาจเหยียบเบรกแต่ไม่ทันแล้ว เพราะไม่มีรถแซงมา หากมีคลิปเพิ่มมาอีกผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าซิ่งแข่งกับใครมาหรือไม่ ถ้าน้องถามผมตรงๆผมก็ตอบตรงๆ

logoline