svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลให้ประกันตัว "เจนภพ" วงเงิน 2 แสน! ห้ามออกนอกประเทศ

18 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี วรางคณา ดอกกฐิน กับความคืบหน้ากรณี นายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์พุ่งชนรถฟอร์ด จนทำให้นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิต 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ขออำนาจศาลฝากขังผัดแรกไปแล้ว และล่าสุดศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 2 แสนบาท โดยให้ไปรักษาตัวต่อที่ รพ.สมิติเวช และห้ามขับรถ รวมทั้งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

เมื่อครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา นายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์ชนฟอร์ด จนเป็นเหตุให้ 2 นศ. ปริญญาโทเสียชีวิต ได้รับการประกันตัวเรียบร้อยแล้ว หลังมีหมายขังจากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยวงเงิน 2 แสนบาท
นาย เจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาคดี ขับรถเบนซ์ชนฟอร์ด ได้ถูกคุมตัวมาที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากมีข้อหาเมาแล้วขับและขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่
โดยวันนี้ได้เดินทางมากับทนายความ นายเจริญ แก้วยอดหล้า และน้องสาว เจนนิช วีรพร โดยการเข้าพบศาลในวันนี้ได้ นั่งรถเข็นเข้ามาในชั้นศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การไต่สวนของศาลในวันนี้ ศาลได้ตั้งคำถามต่อพนักงานสอบสวนว่า มีเหตุผลว่าอย่างไร ให้ศาลออกหมายขัง และพนักงานสอบสวนได้ตอบว่าเพื่อความสะดวกในการรวบรวมพยานหลักฐานจึงขอคำร้องให้ศาลออกหมายขังนายเจนภพ วีรพร ผัดแรก 12 วัน และศาลได้ไต่สวนนายเจนภพ ว่าขัดข้องการฝากขังหรือไม่
ซึ่งนายเจนภพก็ได้ให้การยอมรับ แต่ขอให้ทนาย ซึ่งวันนี้เดินทางมาด้วย ประกันตัวและให้เหตุผลว่าต้องไปรักษาตัวต่อที่รพ. ทางศาลก็ได้อนุญาตให้มีการประกันตัวในวงเงิน 2 แสนบาท และให้ไปรักษาตัวต่อที่ รพ.สมิติเวช โดยหลังจากนี้ ห้ามนายเจนภพ ขับรถ พร้อมยึดใบอนุญาตใบขับขี่ และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
ซึ่งหลังจากนี้การทำงานของพนักงานสอบสวนชุดใหม่จะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 12 วันหาก ยังไม่เสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนสามารถมาขออำนาจศาลฝากขังเพิ่มเติม นายเจนภพ วีรพร ได้ต่ออีก 12 วัน
ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ บอกว่าหลังจากนี้จะต้องติดตามการทำงานของพนักงานสอบสวน โดยบอกอีกว่า ในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อนายเจนภพ ทั้งข้อหาขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ และข้อหาขับรถขณะมึนเมา จากการอนุมานของการสอบสวน เพราะผู้ต้องหาให้การปฏิเสธการตรวจแอลกอฮอล์
ทั้งนี้ โทษประมาทเพราะการเมาสุรา ตามกฏหมายจราจร มาตรา 142 จำคุก ต่ำสุด 3 ปี สูงสุดถึง 10 ปี

logoline