svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา หนุ่มเบนซ์พุ่งชนฟอร์ด

18 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา หนุ่มเบนซ์พุ่งชนฟอร์ด ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงาน ขับรถในลักษณะมึนเมา ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


รพ.บางปะอิน-เมื่อเวลา13.30 น. วันที่ 18 มี.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)เดินทางมาสอบปากคำแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่เวรเปลโรงพยาบาลบางปะอินที่รักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้นนายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาขับรถเบนซ์พุ่งชนรถยนต์ฟอร์ดทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางปะอิน พร้อมเปิดเผยหลังการสอบสวนว่า จากการสอบปากคำพยาบาลในวันเกิดเหตุ ยืนยันพนักงานสอบสวนได้ร้องขอให้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และจะขอตรวจที่โรงพยาบาลสมิติเวชเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นความผิด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 2 ข้อกล่าวหา คือ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ตาม พรบ.จราจร และขับรถยนต์ในลักษณะมึนเมาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะเดียวกันได้ควบคุมตัวนายเจนภพ จากโรงพยาบาลสมิติเวช ไปขอหมายขังที่ศาล จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา 12 วันเบื้องต้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่
ด้าน พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุทธยา(ผบก.จว.) เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลสมิติเวชนำตัวนายเจนภพ ผู้ต้องหาขับรถเบนซ์พุ่งชนรถ 2 นักศึกษาปริญญาโท มายังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุทธยา ขอหมายศาลฝากขังซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทาง ส่วนเรื่องประกันตัวรอให้ศาลพิจารณาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในคดีนี้ได้ตั้งคณะกรรมการทำชุดใหม่ 9 ราย เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว ส่วนพนักงานสอบสวนที่ทำคดีก่อนหน้านี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้วกรณีที่

logoline