svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อเอาผิดเสี่ยเบนซ์เพิ่มอีกข้อหา หลังพบขับชนไม้กั้นด่านพระราม 4

18 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมเอาผิดเสี่ยเบนซ์เพิ่มอีกข้อหา หลังพบขับชนไม้กั้นด่านพระราม 4 ก่อนไปชนท้ายรถฟอร์ด จนนิสิตปริญญาโทเสียชีวิต

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) --- เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 18 มีนาคม พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการติดตามความคืบหน้ากรณีที่ นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุขับขี่รถยนต์เบนซ์ ชนรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า ของนิสิตปริญญาโท จนไฟลุกเสียชีวิต 2 ศพ ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า เร่งรัดคดี พร้อมสั่งโอนคดีจาก สภ.พระอินทร์ราชา ไปให้ บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตั้งทีมทำงานเฉพาะกิจดำเนินการ และมอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุบผา รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นหัวหน้าชุดผู้รับผิดชอบคดีนี้ตั้งแต่เกิดขึ้นว่า ขาดตกบกพร่องส่วนไหน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการดำเนินคดี โดยต้องตรวจสอบไปตามขั้นตอน และเฉพาะตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 131 ที่ระบุว่า ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานทุกชนิด เพื่อทราบข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับความผิดที่ถูกกล่าวหา และพิสูจน์ให้เห็นความผิดหรือความบริสุทธิ์ของผู้ต้องหา

จ่อเอาผิดเสี่ยเบนซ์เพิ่มอีกข้อหา หลังพบขับชนไม้กั้นด่านพระราม 4


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสที่เกิดการวิจารณ์ถึงการให้ตรวจสอบแอลกอฮอล์ของนายเจนภพ ซึ่งตามกฎหมายแล้วตำรวจต้องดำเนินการอย่างไร พล.ต.ต.ทรงพล บอกว่า ทางตำรวจก็ต้องยึดหลักและดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งทางผู้ต้องหามีสิทธิ์ปฏิเสธไม่ตรวจวัดแอกอฮอล์ได้ แต่ในหลักกฎหมายตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 142 หากถูกปฏิเสธ ทางตำรวจก็สามารถดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาได้ อาทิเช่น หากเมาแล้วไม่ตรวจก็สันนิษฐานว่าเมา

จ่อเอาผิดเสี่ยเบนซ์เพิ่มอีกข้อหา หลังพบขับชนไม้กั้นด่านพระราม 4


ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า กรณีที่ครอบครัวส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเอกชน พนักงานสอบสวนสามารถไปสอบปากคำแพทย์หรือพยาบาลได้หรือไม่ พล.ต.ต.ทรงพล ตอบว่า เท่าที่สอบถาม คือให้พนักงานสอบสวนช่วยตรวจ ส่วนรายละเอียดจะมีผลตรวจอย่างไร ทางชุดพนักงานสอบสวนก็ลงไปตรวจสอบว่า แพทย์หรือพยาบาลได้ตรวจจริงหรือไม่ หากไม่ได้ตรวจ เพราะอะไร เป็นการบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากทำสิ่งไหนที่เคลือบแคลง สังคมสามารถตรวจสอบได้ทันที ฉะนั้นพนักงานสอบสวนชุดนี้ต้องไขคดีให้เกิดความกระจ่างต่อสังคมได้

จ่อเอาผิดเสี่ยเบนซ์เพิ่มอีกข้อหา หลังพบขับชนไม้กั้นด่านพระราม 4


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่ นายเจนภพ ขับรถชนพุ่งชนไม้กั้นด่านเก็บเงินอัตโนมัติ ที่ด่านพระรามที่ 4 จนไม้กั้นเสียหาย ก่อนจะไปเกิดอุบัติเหตุรุนแรงมีผู้เสียชีวิต 2 คน 1 ชั่วโมง ซึ่งมีคลิปแชร์บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ รองโฆษก ตร. อธิบายว่า หากเป็นในคดีที่เชื่อมโยงกัน และพิสูจน์ว่าเป็นความผิดจริง นายเจนภพก็ต้องมีความผิดอยู่แล้ว ฐานทำให้เสียทรัพย์ รวมถึงตรวจสอบว่ามีการจ่ายค่าทางด่วนหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ผู้ต้องยังเคยทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาก่อนหน้านี้ ดังนั้นทางชุดสืบสวนจึงต้องตรวจสอบ โดยให้เอาผลของคดีเก่ามาใช้ในการเพิ่มโทษได้ด้วยเช่นกัน

จ่อเอาผิดเสี่ยเบนซ์เพิ่มอีกข้อหา หลังพบขับชนไม้กั้นด่านพระราม 4

logoline