svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สอบคลิปเบนซ์แหกด่านทางด่วน ก่อนชนฟอร์ด 1 ชม.

18 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สอบหมอรักษาเสี่ยซิ่งเบนซ์แล้ว เจ้าตัวไม่ยอมตรวจเลือด ยันเอาผิดได้ พบหลักฐานใหม่ คลิปเบนซ์แหกด่าน ก่อนเกิดเหตุการณ์รถเบนซ์ชนฟอร์ด 1 ชม. รอตรวจสอบว่าผู้ขับขี่เป็นเสี่ยเบนซ์หรือไม่


กรณีการดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถยนต์เบนซ์ สีดำ ทะเบียน ษง 3333 โดยมี นายเจนภพ วีรพร กรรมการบริษัทนำเข้ารถยนต์หรูแห่งหนึ่ง เป็นผู้ขับขี่ด้วยความเร็ว จนพุ่งชนรถยนต์ฟอร์ด เป็นเหตุให้ นายกฤษณะ ถาวร และ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย ทั้งคู่เป็นนิสิตปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในรถ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา 
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มีนาคม เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษเจริษ รองผบ.ตร. สั่งการให้แต่งตั้งขึ้นมาทำคดีดังกล่าวเป็นชุดใหม่ โดยมี พ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุบผา รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นหัวทีมพนักงานสอบชุดนี้ ได้ลงพื้นที่ชี้จุดเกิดเหตุ ที่บริเวณถนนพหลโยธินฝั่งขาออก ช่วงหลัก กม.ที่ 52-53 ใต้ต่างระดับบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 

ตร.สอบคลิปเบนซ์แหกด่านทางด่วน ก่อนชนฟอร์ด 1 ชม.


พ.ต.อ.สุรินทร์ เปิดเผยหลังการชี้จุดอุบัติเหตุว่า คณะทำงานชุดใหม่เพิ่งได้รับสำนวนจาก สภ.พระอินทร์ราชา และได้มีการลงพื้นที่ชี้จุดเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าวันนี้(18 มี.ค.) โดยมีการประชุมพนักงานสอบสวน เพื่อกำหนดกรอบการสอบสวนในประเด็นต่างๆ ซึ่งประเด็นหลักที่ประชาชนสนใจ คือ ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ตรวจวัดแอลกอฮอล์ตอนเกิดเหตุ 
เบื้องต้นจากการสอบถามพนักงานสืบสวน สภ.พระอินทร์ราชา ทราบว่านายเจนภพ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจ ซึ่งตามกฎหมายพฤติกรรมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตั้งข้อสงสัยไว้ก่อนว่านายเจนภพเมา เพราะถ้าไม่เมาต้องยอมให้ตรวจ ทั้งนี้การปฏิเสธการตรวจสอบแอลกอฮอล์ของนายเจนภพ เข้าข่ายมีความผิดตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.กรมการขนส่งทางบก และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของเจ้าพนักงาน 
พ.ต.อ.สุรินทร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะต้องมีการสอบปากคำแพทย์ที่ทำการรักษาตัวนายเจนภพ ที่โรงพยาบาลบางปะอิน และ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท อย่างละเอียดอีกครั้ง เกี่ยวกับการรักษาอาการบาดเจ็บของนายเจนภพ 
สำหรับประเด็นที่ประชาชนสงสัยว่าทำไมไม่มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ขณะเกิดเหตุ นั้น เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รายงานว่า ได้ขอตรวจวัดแอลกอลฮอล์ นายเจนภพแล้ว แต่ทางผู้ต้องหาได้ปฏิเสธการตรวจ ซึ่งถือว่าเป็นผลร้ายของผู้ต้องหาเอง 

ตร.สอบคลิปเบนซ์แหกด่านทางด่วน ก่อนชนฟอร์ด 1 ชม.


"ถึงแม้ผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธ แต่พนักงานสอบสวนสามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งล่าสุดพนักงานสอบสวนได้หลักฐานใหม่เป็นคลิปวงจรปิดที่เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ โดยเป็นรถเบนช์แหกด่านเก็บเงินทางด่วน ลักษณะขับพุ่งชนไม้กั้น ที่ด่านพระรามที่ 4 โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นนายเจนภพ จริงหรือไม่ ซึ่งในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นรถเบนซ์ ทะเบียน ษง 3333 กรุงเทพมหานคร แหกด่านจ่ายเงินอัตโนมัติที่ด่านพระราม 4 จนชนไม้กั้นเสียหาย ก่อนจะขับออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งภาพดังกล่าวถูกบันทึกไว้ได้เวลาประมาณ 10.48 น. ของวันที่ 13 มี.ค. ซึ่งเป็นเวลา 1 ชม. ก่อนที่จะมีเหตุการณ์รถเบนซ์ชนเก๋งฟอร์ด เฟียสต้า สีเทาดำ ทะเบียน ฆย 6911 กรุงเทพมหานคร บนถนนพหลโยธินขาออก ช่วงหลัก กม.ที่ 52-53 ใต้ต่างระดับบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จนรถเก๋งฟอร์ดเกิดไฟลุกท่วมทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นนิสิต ป.โท." พ.ต.อ.สุรินทร์ กล่าว 
พ.ต.อ.สุรินทร์ กล่าวด้วยว่า กรณีการตรวจพบซองยาระบุเป็นยาแก้โรคซึมเศร้า ภายในรถของนายเจนภพ นั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ายาที่บรรจุในซองยาดังกล่าวเป็นยาของจริงหรือไม่ หรือเป็นยาชนิดอื่น และเป็นยาของนายเจนภพจริงหรือไม่ ทุกอย่างจะต้องทำให้กระจ่าง สิ้นข้อสงสัย

ตร.สอบคลิปเบนซ์แหกด่านทางด่วน ก่อนชนฟอร์ด 1 ชม.

logoline