svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พงศพัศ" เปลี่ยนพนง.สอบสวนเบนซ์ชนฟอร์ด ตั้งกก.สอบหลังคดีล่าช้า จนถูกวิจารณ์หนัก

17 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พงศพัศ" เปลี่ยนพนง.สอบสวนเบนซ์ชนฟอร์ด สั่งโอนคดี ให้กองบังคับการภูธรจังหวัดอยุธยาตั้งทีมเฉพาะกิจ ระบุ 3 วันต้องคืบหน้า พร้อมตั้งคณะทำงานอีกชุดสอบสวนการทำงานของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา เพื่อสืบหาสาเหตุว่าทำไมคดีไม่คืบหน้า จนถูกประชาชนวิจารณ์หนัก

      วันที่ 17 มีนาคม พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเร่งรัดคดีรถเบนซ์พุ่งชนนักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิต พร้อมสั่งโอนคดีจากสถานีตำรวจภูธร พระอินทร์ราชา ไปให้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งทีมทำงานเฉพาะกิจดำเนินการ พร้อมกำหนดระยะเวลาภายใน 3 วัน ต้องมีความคืบหน้านอกจากนี้ ยังตั้งคณะทำงานอีกชุดสอบสวนการทำงานของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา เพื่อสืบหาสาเหตุว่าทำไมคดีไม่คืบหน้าจนทำให้เกิดข้อท้วงติงจากประชาชน โดยเรื่องนี้ให้ พ.ต.อ.ภูวดิษ ชนะคชภัทร รองผบก.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการสอบสวน ซึ่งหากพบว่า มีความบกพร่องในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยโดยเด็ดขาด
พร้อมกันนั้น ยังได้ขอความร่วมมือจากประชาชนหรือผู้ที่ผ่านมาประสบเหตุ ให้มาให้ปากคำกับ จนท.ตำรวจที่ ภจว.พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะคนที่เห็นเหตุการณ์หรือถ่ายคลิปวีดีโอต่างๆ เพื่อเป็นพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

logoline