svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พบซองยารักษาโรคซึมเศร้า ในรถเบนซ์พุ่งชนฟอร์ด

17 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าในการสอบสวนหน้าคดีคนขับรถเบนซ์ชนท้ายรถฟอร์ด เฟียสต้า จนให้ 2 นิสิตปริญญาโทเสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจพบซองยารักษาโรคซึมเศร้าในรถเบนซ์

พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ปิดเผยความคืบหน้า รถเบนซ์หรู ขับพุ่งชนท้ายรถฟอร์ด เฟียสต้า ว่า ตำรวจได้พบซองยา LEXAPRO 10 MG จากสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งระบุชื่อของนายเจนภพ วีรพร คนขับรถเบนซ์ ตกอยู่ภายในรถเบนซ์คันเกิดเหตุ โดยหลังจากนี้ ตำรวจจะส่งตัวยาดังกล่าวตรวจพิสูจน์ว่าเป็นยาชนิด รวมทั้งสอบถามไปยังโรงพยาบาลที่นายเจนภพรักษาตัวอยู่เบื้องต้นพบว่านายเจนภพรับยามาจากโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถสรุปว่ามีการใช้ยาก่อนขับรถจนเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ แต่การใช้ยาชนิดนี้ จะต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์
เมื่อตรววจสอบข้อมูลไปยังเว็บไซต์ มูลนิธิเพื่อการวิจัยและพัฒนาระบบยา พบว่ายา LEXAPRO 10 MG ใช้สำหรับรักษาโรคซึมเศร้า หรือโรควิตกกังวล อาจใช้เพื่อรักษาโรคหรืออาการอื่นๆได้ ยานี้อาจทำให้มีอาการง่วงซึมได้ ควรหลีกเลี่ยงการขับรถหรือการทำงานกับเครื่องจักรกลหลังจากรับประทานยา หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในระหว่างที่รับประทานยานี้อยู่ ยานี้อาจก่อให้เกิดอาการหน้ามืด วิงเวียน
  ด้าน พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ สุขสวัสดิ์ ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า นายเจนภพ วีรพร ใช้ยาก่อนขับรถหรือไม่ และตัวยาที่พบต้องให้ความคิดเห็นจากแพทย์ว่าใช้ปริมาณเท่าใดจึงจะไม่สามารถขับรถได้

logoline