svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพื่อนสนิทครอบครัวเสี่ยรถเบนซ์ชนท้ายฟอร์ด แจงพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง -ไม่หลีกเลี่ยงปัญหา

17 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 17 มีนาคม นายเจริญ แก้วยอดหล้า ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนายเจษฎา บิดาของนายเจนภพ ให้สัมภาษณ์รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง วันนี้ (17 มี.ค.59) ว่า หลังจากที่ตนได้ดูคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ โดยหลังเกิดเหตุทางนายเจนภพ ได้เข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู ไม่ได้หลบหนีไปไหน และทันทีที่ตนทราบข่าวได้เข้าไปพบกับทางพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตทันที ได้ไปเคารพศพ ได้ไปขอโทษกับทางญาติของผู้ตาย

"พอเรารู้วันแรก ผมได้ร่วมเดินทางไปกับทางครอบครัวคุณเจนภพ ไปเคารพศพ ซึ่งถ้าคุณเจนภพไม่ได้อยู่ไอซียู ก็จะต้องพาไปด้วย เราคำนึงถึงคุณธรรม ศีลธรรม ความรับผิดชอบต่อสังคม เราไม่ได้คำนึงถึงว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราขอขมาด้วยความจริงใจ และได้รับการต้อนรับจากแม่ของน้องเบนซ์ (น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย) ซึ่งต้องขอยกย่องตระกูล"ฮ้อแสงชัย" ซึ่งในชีวิตนี้ตระกูล "วีรพร" คงชดใช้ให้ไม่ได้ นอกจากความดีที่ตระกูล"ฮ้อแสงชัย" มีต่อสังคม " นายเจริญ ระบุ
ส่วนประเด็นที่มีการถกเถียงกันว่า นายเจนภพได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุหรือไม่นั้น นายเจริญระบุว่า เรื่องนี้ได้มีการสอบถามกับทางตำรวจแล้วในวันเกิดเหตุ ตำรวจก็บอกว่าไม่มีกลิ่น ซึ่งตอนนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องรักษาตัวคนเจ็บก่อน ต้องรักษาคนเจ็บอย่างเร่งด่วน ส่วนจะมีการตรวจภายหลังหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
"ความรับผิดชอบ เราจะต้องรับผิดชอบตั้งแต่วินาทีแรกที่เราทราบข่าว จนถึงนาทีนี้ เราจะต้องรับผิดชอบต่อไป จนถึงที่สุด ส่วนหลักฐานทางคดีก็เป็นหน้าที่ของทางตำรวจเขาทำไป ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด เราไม่หลีกเลี่ยง และไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ และเราไม่ปฎิเสธในส่วนของความรับผิดชอบอยู่แล้ว เรารับผิดชอบเรื่องคุณธรรมและศีลธรรม" นายเจริญ ระบุ
สำหรับอาการล่าสุดของนายเจนภพนั้น นายเจริญ บอกว่าขณะนี้ยังพูดไม่รู้เรื่อง เข้าใจว่าคงได้รับความกระทบกระเทือน ซึ่งจะต้องรอให้ทางแพทย์วินิจฉัยอาการอย่างละเอียดต่อไป

logoline