svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ตัวกลุ่มคนร้ายยึด "โรงพยาบาลเจาะไอร้อง" แล้ว

17 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ นำทหารกว่า 60 นาย ออกไล่ล่ากลุ่มก่อความไม่สงบบนเทือกเขา และภาคพื้นดิน หลังก่อเหตุบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง

พ.อ.รุ่งโรจน์ อนันตโท ผบ.กรมทหารพราน 45 สนธิกำลังทหารกว่า 60 นาย เปิดยุทธการไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่บุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง หลังสืบทราบคนร้ายบางส่วนยังใช้พื้นที่ ต.บองอ อ.ระแงะ ในการหลบหนีกบดาน เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัย 3 เป้าหมาย

เป้าหมายแรกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 184/12 พบแผ่นป้ายทะเบียนรถและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เป้าหมายที่ 2 บ้านเลขที่ 191 ไม่พบผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด และเป้าหมายที่ 3 เข้าตรวจค้นบ้านนายอิสมาแอโต๊ะ แกนนำระดับปฏิบัติการกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค แต่ไหวตัวทันหลบหนีไปได้

การเปิดแผนยุทธการในครั้งนี้ มีกำลังทหารพรานอีกส่วนหนึ่งถูกส่งขึ้นไปปฏิบัติการณ์ไล่ล่าบนเทือกเขาตะเว เขตรอยต่อของ 3 อำเภอ คือ เจาะไอร้อง ระแงะ และจะแนะ ล่าสุดจากผลการปฏิบัติงาน 3 วันหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเคลื่อนไหวบนเทือกเขา 3 จุดใหญ่ ที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะใช้เป็นพื้นที่รวมกำลังพล เพื่อรอเวลาในการรวมกำลังบุกโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ซึ่งขณะนี้กำลังทั้งหมดที่ปฏิบัติการบนเทือกเขาตะเว ได้กระจายกำลังโอบล้อมรอยต่อทั้ง 3 อำเภอแล้ว เพื่อสกัดกั้นการหลบหนี

ส่วนการตรวจสอบจากภาพในกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ เริ่มแกะรอยหลังจากนำไปเปรียบเทียบกับคดีค้างเก่ากรณีกลุ่มคนร้ายได้บุกฐาน อส.ในพื้นที่ อ.รือเสาะ เมื่อหลายปีที่ผ่านมา คาดว่ากลุ่มคนร้ายมีความเชื่อมโยงกัน และเร่งหาเบาะแสอีก 10 คน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง ระแงะ จะแนะ และรือเสาะ คาดว่าในเร็วๆ นี้จะสามารถจับกุมได้บางส่วน

logoline