svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชุมนุมต้านคำพูด "ทรัมป์" จะยิงใครก็ได้

17 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มต่อต้านปืนชุมนุมหน้าตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ ของโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครของพรรครีพับลิกัน เพื่อต่อต้านสิ่งที่เขาเคยพูดว่าสามารถยิงใครก็ได้โดยไม่สูญเสียคะแนนนิยม

กลุ่มรณรงค์เบรดี้เพื่อต่อต้านความรุนแรงจากอาวุธปืน จัดการชุมนุมด้วยการแกล้งนอนตายโดยมีผ้าขาวคลุมร่างไว้ที่หน้าอาคาร ทรัมป์ ทาวเวอร์ ในนครนิวยอร์กเมื่อวันพุธเพื่อต่อต้านโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวเก็งของพรรครีพับลิกันที่อาจได้รับเลือกเป็นตัวแทนไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปลายปี

ผู้ประท้วงต้องการสื่อให้รู้ว่ามีชาวอเมริกันเสียชีวิตด้วยความรุนแรงจากอาวุธปืนเฉลี่ยวันละ 90 ราย และเพื่อให้สังคมรับรู้ถึงคำพูดที่เลวร้ายของทรัมป์เมื่อเดือน ม.ค.ที่ตอบคำถามเรื่องคะแนนนิยมของเขา โดยบอกว่า เขาสามารถยืนกลางถนน ฟิฟท์ อเวนิว และยิงใครก็ได้โดยไม่สูญเสียเสียงสนับสนุนจากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ผู้ประท้วงคนหนึ่ง บอกว่า ทรัมป์ แสดงพฤติกรรมที่น่ารังเกียจมากไปแล้ว และ วัฒนธรรมปืนในสหรัฐแพร่หลายเกินกว่าจะควบคุมได้และไม่จำเป็นอย่างสิ้นเชิง

บรรดาแกนนำผู้ประท้วง บอกด้วยว่า การพูดว่าจะยิงคนตายไม่ใช่เรื่องขำขัน คำพูดและจุดยืนของทรัมป์ต่อการป้องกันความรุนแรงจากอาวุธปืน มีปัญหาอย่างมากและอันตราย และผู้ประท้วงคนหนึ่ง บอกด้วยว่า เราไม่ควรมีผู้สมัครประธานาธิบดีที่พูดจาว่าจะยิงคนกลางถนน

logoline