svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อ.วิชา มหาคุณ โพสต์ อาลัย 2 ลูกศิษย์ คดีเบนซ์ชนฟอร์ด

17 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากอุบัติเหตุ คนขับรถเบนซ์ ซีแอลเอส สีดำ ขับชนเก๋งฟอร์ด เฟียสต้า สีเทาดำ จนรถฟอร์ดพังยับเกิดไฟลุกท่วมย่างสดผู้ที่อยู่ในรถเสียชีวิต 2 ราย ทั้งคู่เป็นนิสิตปริญญาโทและปริญญาเอก หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เหตุเกิดบนถนนพหลโยธินขาออกช่วงหลักกิโลเมตรที่ 52-53 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด อาจารย์ วิชา มหาคุณ อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุ ผู้เสียชีวิตเป็นลูกศิษย์ที่มาฟังบรรยายที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ก่อนเกิดเหตุได้เตรียมตัวจะไปจาริกแสวงบุญ ณ สังเวชนียสถานทั้งสี่ ที่ประเทศอินเดีย โดยมีข้อความระบุว่า...
"ค่ำวันที่ 16 มี.ค. 2559 ได้ไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพของน้องธันฐภัทร์หรือน้องเบนซ์ ที่วัดทวีการะอนันต์ คลองหนึ่งปทุมธานีพร้อมกับคณะกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริตขอร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซิ้งกับครอบครัว 'ฮ้อแสงชัย' ที่ต้องสูญเสียน้องเบนซ์ไปอย่างไม่มีวันกลับพร้อมกับน้องกฤษณะ ถาวร ซึ่งตั้งศพสวดที่จันทบุรี ในอุบัติเหตุอันรุนแรงที่สุดซึ่งเกิดจากความประมาทอย่างร้ายแรงของมนุษย์คนหนึ่ง ที่ขับรถโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของคนอื่นที่เขาต้องร่วมอยู่บนถนนด้วยกัน

อ.วิชา  มหาคุณ  โพสต์ อาลัย 2 ลูกศิษย์ คดีเบนซ์ชนฟอร์ด


น้องทั้งสองที่ถึงแก่ชีวิตเป็นศิษย์ที่เพิ่งมาฟังคำบรรยายจากผู้เขียนในหลักสูตรปริญญาโทและเอก ด้านสันติศึกษาของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ผู้เขียนได้รับทราบจากคุณพ่อคุณแม่และญาติๆว่าน้องช่างมีจิตใจงดงามเหลือเกิน เป็นเด็กเรียบร้อยตั้งใจศีกษาเล่าเรียนและปฏิบัติธรรมตลอดมา ก่อนเกิดเหตุได้เตรียมตัวจะไปจาริกแสวงบุญ ณ สังเวชนียสถานทั้งสี่ที่ประเทศอินเดีย
ญาติของน้องได้ขอยืนยันตามใบชันสูตรพลิกศพของแพทย์ว่า น้องทั้งสองมิได้ตายจากไฟครอก แต่ตายเนื่องจากหัวใจและร่างกายถูกกระแทกจนฉีกขาด ดังนั้นญาติๆจึงหวังว่าจะได้รับความยุติธรรมจากพนักงานสอบสวน ถ้าสงสัยก็ดูจากคลิปที่มีผู้ถ่ายไว้ได้ทันท่วงที

logoline