svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมเชิญเจ้าของคลิปเป็นพยาน เบนซ์ชนรถเก๋งสองนิสิตป.โท ไฟคลอกเสียชีวิต

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบัติเหตุสุดสลดใจ เมื่อคนขับรถเบนซ์ ซีแอลเอส สีดำ ซิ่งชนเก๋งฟอร์ด เฟียสต้า สีเทาดำ กระทั่งฝ่ายรถฟอร์ดพังยับเกิดไฟลุกท่วมย่างสดผู้ที่อยู่ในรถเสียชีวิต 2 ราย ทรายชื่อ นายกฤษณะ ถาวร หรือ โต้ง อายุ 32 ปี และ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ อายุ 34 ปีทั้งคู่เป็นนิสิตปริญญาโทและปริญญาเอก หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ส่วนนายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปีคนขับเบนซ์ ได้รับบาดเจ็บนำส่งรพ.บางปะอิน และส่งต่อรักษาตัวที่รพ.สมิติเวช กทม. เหตุเกิดบนถนนพหลโยธินขาออกช่วงหลักกิโลเมตรที่ 52-53 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559ที่ผ่านมานั้น


ล่าสุดมีการแชร์ภาพกล้องหน้ารถในโลกโซเชียลที่บันทึกเหตุการณ์วินาทีรถเบนซ์ใช้ความเร็วสูงมาจากทางช่องการจราจรที่ 1 คู่ขนาน มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ก็วิ่งเข้าชนท้ายรถเก๋งฟอร์ดอย่างแรงซึ่งมีการติดตั้งถังแก๊สอยู่ จึงทำให้เกิดไฟไหม้รถเก๋งฟอร์ดทั้งคัน ทำให้คนในรถเสียชีวิต ตลอดจนมีคนเข้ามาออกความคิดเห็นและตั้งข้อสังเกตการใช้ความเร็วของคนขับรถเบนซ์ บางคนกลัวว่าคดีนี้จะเงียบหายไป และบ้างก็โพสต์ไว้อาลัยกับการสูญเสียครั้งนี้

เหตุการ์ เบนซ์ ชนท้าย ford ไฟไหม้รถที่ พระอินทร์ 13/03/2016 (วันที่ในคลิปอาจจะไม่ตรงนะ เจ้าของรถเค้าไม่ได้ตั้ง)

Posted by ตูน นะเนี่ย on Monday, March 14, 2016

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 มี.ค. พ.ต.ท.สมศักดิ์ พลพันขาง สว.เวรสภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเดินทางไปสอบปากคำนายเจนภพ ที่รพ.บางปะอิน ซึ่งนายเจนภพยังให้การสับสน จากนั้นญาติมารับไปรักษาตัวต่อที่รพ.สมิติเวช กทม. ซึ่งก็ได้ตามไปสอบปากคำล่าสุดเจ้าตัวยังไม่ให้การอะไร เบื้องต้นทางตำรวจจึงได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งต้องรอให้นายเจนภพ อาการดีขึ้นก่อนจึงจะไปสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง
ส่วนเรื่องของการที่รถเบนซ์ใช้ความเร็วจนพุ่งชนรถยนต์ฟอร์ดของสองนิสิตปริญญาโทจนกระเด็นนั้น ยังไม่สามารถชี้ได้ว่าเกิดจากอะไร เช่นเดียวกับผลการชันสูตรศพของสองนิสิตปริญญาโทที่เสียชีวิต ก็ยังไม่ได้มีการสรุปว่าเสียชีวิตจากการชนหรือถูกไฟคลอกเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุจนท.กำลังประสานกับเจ้าของคลิปวีดีโอที่แสดงเหตุการณ์นาทีที่รถยนต์เบนซ์พุ่งชนรถยนต์ฟอร์ด เพื่อให้เป็นพยานต่อไป
สำหรับศพทั้งสองหลังจากผ่านการพิสูจน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตำรวจจึงอนุญาตให้ญาตินำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยศพของนายกฤษณะถูกนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดยาวบน อ.ขลุง จ.จันทบุรี บ้านเกิด โดยคณาจารย์และนิสิตเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพในวันที่ 15 มี.ค.2559 โดยมีพิธีฌาปนกิจศพ วันที่ 19 มี.ค.2559
ขณะที่ศพของนางสาวธันฐภัทร์ได้ถูกนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดทวีการะอนันต์ คลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี โดยมีพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 19 มี.ค.2559 เช่นเดียวกัน

ตร.เตรียมเชิญเจ้าของคลิปเป็นพยาน เบนซ์ชนรถเก๋งสองนิสิตป.โท ไฟคลอกเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดทวีการะอนันต์ ศาลาวัชโรทัย สถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมนางสาวธันฐภัทร์ โดยนางกมลรัตน์ ฮ้อแสงชัย อายุ 59 ปี มารดาของผู้ตาย บอกว่า ครอบครัวตนมีลูก 4 คน น้องเบนซ์ลูกสาวคนโต และขยันมาก โดยเฉพาะเรื่องการทำบุญทำทาน น้องเบนซ์ จะเป็นคนชวนพ่อกับแม่เข้าวัดทำบุญตลอดเมื่อมีเวลาว่าง น้องเบนซ์เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ น้องเบนซ์ไม่เคยทำให้พ่อกับแม่ต้องลำบากใจ นอกจากนี้ ก็ยังเป็นที่รักใคร่ของเพื่อน ๆ ดูจากพวงหรีดที่มีผู้นำมาให้ มีไม่ต่ำกว่า 200 พวงแล้ว ตนจึงต้องของดพวงหรีด และอยากให้มาทำบุญร่วมกันมากกว่า
"วันเกิดเหตุน้องเบนซ์ตื่นตั้งแต่ตี 4 หุงข้าวทำกับข้าวและไปทำบุญร่วมกันที่วัดแถวคลองสอง หลังจากนั้นจึงกลับมาที่บ้านและตนได้แยกไปทำบุญต่อ ส่วนน้องเบนซ์นั้นไปกับเพื่อน เพื่อไปทำวิทยานิพนธ์ที่มหาวิทยาลัย ตนยังถามเลยว่า ทำไมไม่เอารถเบนซ์ที่แม่ซื้อให้ไปใช้ น้องเบนซ์ บอกว่า ไปแค่ 5 กิโลเมตรเองเดี๋ยวรุ่นน้องขับรถมาที่บ้าน"นางกมลรัตน์ กล่าว

ตร.เตรียมเชิญเจ้าของคลิปเป็นพยาน เบนซ์ชนรถเก๋งสองนิสิตป.โท ไฟคลอกเสียชีวิต


นางกมลรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนไปทำบุญต่อและแยกย้ายกัน จนเมื่อเวลา 19.00 น.คืนวันเกิดเหตุ ตนได้เปิดโทรศัพท์ดูเห็นว่า ทำไมมีเพื่อนๆและคนโทรมาตนหลายสาย และไลน์ในโทรศัพท์ขึ้นเยอะจัง จึงได้รู้ว่า ลูกประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ตั้งแต่ 11 โมงเช้าแล้ว เมื่อเห็นในคลิปทางทีวีช่องต่างๆ ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากว่า ทำไมรถคู่กรณีต้องมาชนรถที่ลูกเรานั่งไปด้วย เพราะว่าเพื่อนลูกคนนี้เป็นคนที่ขับรถช้ามาก ในส่วนทางคดีความนั้น ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายเพียงเท่านั้น

logoline