svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"คนพิการ" ขายสลากผ่านเฟซบุ๊ก

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ห้าแยกเฉลิมพระเกียรติ หรือ ห้าแยกหอนาฬิกา เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีประชาชนจอดรถลงมาหาซื้อสลากเสี่ยงโชคกันจำนวนมาก แต่ละร้านเริ่มปรับราคาขายสลากลดลง จาก 80 บาท เหลือ 75-70 บาท แต่ก็ยังมีหลายร้าน ที่ยังคงขายลสากในราคา 80 บาท

จากการสอบถามเจ้าของร้านโชคดี ที่ได้ปรับราคาขายสลากลงเหลือเพียงคู่ละ 70 บาท โดยเจ้าของร้านบอกว่า หลังจากที่ทางร้านขายสลากได้ทุนคืนและมีกำไรบ้าง จึงตั้งราคาขายสลากเหลือฉบับคู่ละ 70 บาท เพื่อที่จะได้ขายสลากให้หมดเหมือนงวดที่ผ่านมา เพราะไม่ต้องการให้สลากเหลือ ขณะที่บางร้านเริ่มปรับราคาขายสลากลงมาเหลือ 75 บาท โดยทางร้านบอกว่า ตั้งราคาขาย เพื่อที่ดึงดูดลูกค้ามาซื้อ ลดความเสี่ยงที่สลากจะเหลือ เพราะจะทำให้ขาดทุน หากช่วงเช้ายังขายไม่หมด ช่วงบ่ายอาจจะลดราคาลงอีก เพื่อจะได้ขายสลากให้หมด

ขณะที่มีผู้ค้าสลากรายย่อยที่เป็นผู้พิการ ที่ยังขายสลากได้ไม่หมด ได้ประกาศขายสลากผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว ในราคาฉบับคู่ละ 80 บาท ซึ่งยังมีผู้สนใจสอบถามหาเลขที่ชอบกับทางผู้ขาย หากมีผู้ซื้อจะจองไว้ แล้วขับรถมาจ่ายเงิน จึงจะรับสลากที่สั่งไว้ สร้างช่องทางการขายให้สลากหมดเร็วขึ้น

logoline