svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พังงารื้ออาคารบุกรุกหาดคึกคัก

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลตำบลคึกคัก จ.พังงา นำกำลัง ร่วม 100 นาย เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ที่บุกรุกพื้นที่สาธารณะ บริเวณปากคลองปาง หาดคึกคัก

กำลังเจ้าหน้าที่เกือบ 100 นาย พร้อมรถแบคโฮ เข้ารื้อถอนอาคาร ที่เปิดเป็นห้องพักบริการนักท่องเที่ยวของนายสิทธิชัย บุญญสิทธิ์ หลังพบเป็นการลักลอบก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่สาธารณะประโยชน์ บริเวณปากคลองปาง หาดคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา


นายสุขเกษม สมบัติ รองปลัดเทศบาลตำบลคึกคัก บอกว่าเนื่องจากนายสิทธิชัย บุญญสิทธิ์ ผู้ครอบครอง ไม่ยอมรื้อถอนอาคาร และได้อุทธรณ์คำสั่งต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์จังหวัดพังงา โดยคณะกรรมการได้พิจารณายกคำอุทธรณ์ ผู้ครอบครอง จึงได้ยื่นฟ้องกับศาลปกครองสูงสุด ประกอบกับศาลได้มีคำพิพากษา ว่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่สาธารณะประโยชน์ เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลัง เข้าดำเนินการรื้อถอน ให้เรียบร้อยภายใน 7 วัน โดยผู้ครอบครองจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย
ขณะที่นายสิทธิชัย บุญญสิทธิ์ ผู้ครอบครองอาคารและที่ดิน ระบุว่าได้ซื้อที่ดินประมาณ 1 ไร่เศษจากนายโชติ ทองลิ่ม ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุการณ์สึนามิ โดยคาดว่าที่ดังกล่าวสามารถออกโฉนดได้ จึงทำการยื่นขอก่อสร้าง ประกอบกับผู้รับเหมาระบุว่าสามารถก่อสร้างได้ล่วงหน้าเลย เพราะอีกไม่นานจะมีการเดินสำรวจออกโฉนดอีกรอบ จึงได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารดังกล่าว

ทั้งนี้นายสิทธิชัย ตั้งข้อสังเขปว่า ยังมีร้านค้า และบ้านเรือนอื่นๆ ที่อยู่ติดกับที่ดินของตน ก็บุกรุกอยู่ในที่ดินสาธารณะประโยชน์ มากกว่า 2 ปี จำนวนมาก แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการรื้อถอนด้วย

logoline