svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบเด็กชายวัย 11 ขวบ ไอคิว 162 สูงกว่า "ไอน์สไตน์"

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบเด็กชายอัจฉริยะชาวอังกฤษวัย 11 ขวบ ที่มีไอคิวสูงกว่า อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และสตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง ซึ่งถือเป็นสุดยอด และมีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก

เด็กชายเคียน ฮาเมอร์ ชาวอังกฤษ วัย 11 ขวบ ได้กลายเป็นสมาชิกคนล่าสุดของสมาคมเมนซา หลังจากเข้ารับการทดสอบไอคิวและพบว่าเขามีไอคิวสูงถึง 162 สูงกว่ายอดอัจริยะ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และสตีเฟ่น ฮอว์กิ้ง แต่เด็กน้อยบอกว่า ยังคงใฝ่ฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพเมื่อโตขึ้น

ฮาเมอร์ เข้ารับการทดสอบไอคิวที่วู้ดแลนด์ส อะคาเดมี่ ในเมืองโคเวนทรี่ พร้อมกับเพื่อนร่วมชั้นเกรด 7 เมื่อเดือนที่แล้ว และสามารถทำคะแนนได้สูงถึง 162 ของแบบทดสอบสติปัญญา
และสมาคมผู้มีไอคิวสูง "เมนซา" ได้ส่งจดหมายไปที่บ้านของเขา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อยืนยันว่า เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดของผู้มีมันสมองอัจฉริยะที่มีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก

พบเด็กชายวัย 11 ขวบ ไอคิว 162 สูงกว่า "ไอน์สไตน์"


เด็กชายเคียน ซึ่งเล่นฟุตบอลให้กับทีมโคเวนทรี่ ซิตี้ ในรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี บอกว่า เขารู้สึกภูมิใจที่ทำคะแนนได้ดีขนาดนี้ และก็ตื่นเต้นที่จะได้เข้าร่วมสมาคมเมนซา เขาบอกด้วยว่า เขาทุ่มเทอย่างหนักเสมอในทุกๆ สิ่งที่ทำ และมักจะชอบความท้าทาย และทิ้งท้ายว่า ยังอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพเมื่อโตขึ้น เขารักการเล่นฟุตบอล
ผู้ใหญ่ทั่วไปมันจะมีไอคิวเฉลี่ยอยู่ที่ 100 แต่ถ้าทำได้เกินกว่า 140 ถือว่าเป็นอัจริยะ ปัจจุบันเมนซา มีสมาชิกทั่วโลก 110,000 คน รวมทั้งในอังกฤษ 20,000 คน โดยมีเพียง 8 เปอร์เซ็นต์ ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และมีผู้หญิงเพียง 35 เปอร์เซ็นต์

logoline