svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แกะรอยกล้องวงจรปิด! จับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุบุกรพ. เจาะไอร้อง ได้แล้ว 1 ราย

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคง จับผู้เกี่ยวข้องกองกำลังติดอาวุธ บุกเข้าโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ได้แล้ว 1 ราย ก่อนที่จะมีการขยายผลเร่งตามตัวผู้ก่อนเหตุ โดยแกะรอยจากกล้องวงจรปิด


นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุคนร้ายกว่า 50 คน แต่งกายด้วยชุดสีดำ พร้อมอาวุธปืนครบมือ นำกำลังกระจายกันบุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เพื่อใช้เป็นที่มั่นในการใช้อาวุธปืนนานาชนิดบุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ทหารพรานที่ 4816 กรมทหารพรานที่ 48 ติดกับโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ช่วงเย็นของวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา
กองกำลังติดอาวุธ กระจายกำลังกันบุกยึดโรงพยาบาล จำนวน 2 จุด คือ ด้านชายป่ารกทึบหลังอาคารแฟตลด้านหลังของโรงพยาบาล ก่อนที่คนร้ายจะกระจายกำลังกันเดินผ่านอาคารและถนนมุ่งหน้ามายังประตูทางเข้า กับบริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าของโรงพยาบาล ก่อนที่คนร้ายจะควบคุมสถานการณ์ ให้ประชาชน แพทย์พยาบาลอยู่ในความสงบ และใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่ฐานทหารพรานที่ 4816 ต่อด้วยการเปิดฉากยิงต่อสู้กันของทั้ง 2 ฝ่าย

แกะรอยกล้องวงจรปิด!  จับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุบุกรพ. เจาะไอร้อง  ได้แล้ว 1 ราย


ล่าสุด พ.อ.รุ่งโรจน์ อนันตโท ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้่นที่ นำกำลัง 4 ชุด ออกปฏิบัติการ ใช้กฎอัยการศึกเข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย ซึ่งเป็นบ้านพักต้องสงสัยในพื้นที่บ้านบือแจง เขตรอยต่อระหว่าง อ.เจาะไอร้อง กับ อ.ระแงะ
ผลการปฏิบัติ สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน คือ นายมูฮำหมัดคอยรี มะลี ก่อนนำตัวมาสวนขยายผลที่กองบังคับกรมทหารพรานที่ 45 พบว่า นายมูฮำหมัดคอยรี มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์บุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง จากนั้นจึงควบคุมไปสอบสวนขยายผลที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
ส่วนนายมาหามะซอบือรี กรือซะ ซึ่งเป็นแกนนำแนวร่วมกองกำลังติดอาวุธ อาร์.เค.เค.อีก 1 คน ที่แฝงตัวมากบดานในหมู่บ้านบือแจง ไหวตัวหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้

แกะรอยกล้องวงจรปิด!  จับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุบุกรพ. เจาะไอร้อง  ได้แล้ว 1 ราย


ขณะนี้ทหารพรานจากกรมทหารพรานที่ 45, 46 และกรมทหารพรานที่ 49 สนธิกำลังเปิดแผนยุทธการโอบล้อมเทือกเขาตะเว มีเขตรอยต่อ 3 อำเภอ คือ เจาะไอร้อง ระแงะ และ จะแนะ เพื่อติดตามไล่ล่ากองกำลังติดอาวุธที่บุกยึดโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ก่อนใช้เป็นที่มั่นยิงโจมตีฐานทหารพรานที่ 4816 แล้วหลบหนีขึ้นเทือกเขา เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากองกำลังคงเคลื่อนไหวอยู่บนเทือกเขานี้

logoline