svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอ พร้อมเข้าสอบ "สมเด็จช่วง" ปมเบนซ์หรู 2 ทุ่มคืนนี้

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ พร้อมให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าสอบปากคำ 2 ทุ่มคืนนี้ โดยฝ่ายกฏหมายยืนยันว่า สมเด็จฯ ช่วง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถหรูตั้งแต่ต้น

วันนี้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะเข้าสอบปากคำสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ กรณีการครอบครองรถหรู โดยพนักงานสอบสวน จะออกจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 16.00 น. เพื่อรอเข้าสอบปากคำสมเด็จฯช่วง ที่วัดปากน้ำฯ ในเวลา 20.00 น. ตามที่นัดหมายไว้ พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่า ประเด็นที่จะต้องสอบถาม เกี่ยวกับที่มา ที่ไปของการได้มาของรถเบนซ์ หมายเลขทะเบียน ขม.99 ซึ่งมีชื่อสมเด็จฯช่วงเป็นผู้ครอบครองมือแรก และสมเด็จฯช่วงได้มอบสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ็นมอบอำนาจให้นำรถไปยื่นจดทะเบียนในขั้นตอนต่างๆ ในชั้นสืบสวนดีเอสไอ ตรวจพบมีการปลอมแปลงเอกสารและลายมือชื่อ เข้าจดทะเบียนเป็นรถจดประกอบ ผิดกฎหมาย เพื่อเลี่ยงภาษีศุลกากรและสรรพสามิต

ดีเอสไอ พร้อมเข้าสอบ "สมเด็จช่วง" ปมเบนซ์หรู  2 ทุ่มคืนนี้


รองอธิบดี ดีเอสไอ ย้ำว่า สมเด็จฯ ช่วง จะต้องให้ถ้อยคำด้วยตัวเอง เพียงลำพังกับพนักงานสอบสวน ไม่สามารถให้ทนายความ หรือผู้อื่นเข้าร่วมรับฟังการสอบสวนได้ ซึ่งดีเอสไอ จัดชุดเข้าสอบปากคำ 7 คน ประกอบด้วย อัยการจากสำนักการสอบสวน 2 คน พนักงานสอบสวนดีเอสไอ 5 คน ส่วนประเด็นการสอบสวนเป็นหน้าที่ของทีมสอบสวน และทีมสอบได้เตรียมดอกไม้ ธูปเทียนแพ เข้ากราบคาราวะตามประเพณีด้วย สำหรับการเข้ารายงานข่าว และบันทึกภาพภายในวัดปากน้ำต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของสมเด็จฯช่วง

ด้านฝ่ายกฎหมายวัดปากน้ำภาษีเจริญ สมศักดิ์ โตรักษา บอกว่า พร้อมอำนวยความสะดวกในเรื่องข้อมูลที่ดีเอสไอต้องการทราบทุกกรณี และสมเด็จช่วง ก็พร้อมให้ดีเอสไอสอบปากคำ เพราะทุกขั้นตอนเกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องรถ สมเด็จไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และรถคันนั้น ได้คืนให้แก่ผู้บริจาคเรียบร้อยแล้ว หลังจากการสอบปากคำเสร็จสิ้น ดีเอสไอและฝ่ายกฎหมายวัดปากน้ำจะร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนให้รับทราบ

logoline