svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมออกหมายจับเพิ่ม คดีระบบอัคคีภัยเอสซีบี

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุ เตรียมขอหมายจับผู้เกี่ยวข้องคดีระบบอัคคีภัย SCB ขัดข้องเพิ่มเติม ขอรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เผย เรียก 3 บริษัทที่เกี่ยวข้องคดีระบบป้องกันอัคคีภัย SCB ขัดข้อง สอบเพิ่มเติมวันนี้ อาจขอหมายจับเพิ่ม ไม่ระบุจำนวน

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร บอกว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ในคดีระบบป้องกันอัคคีภัย อาคารเอสซีบี ปาร์ค ของธนาคารไทยพาณิชย์ ขัดข้อง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน โดยกำลังรอให้หลักฐานครบถ้วน

ด้านผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ บอกว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าข่ายกระทำผิดเพิ่มเติมหรือไม่ โดยในวันนี้จะสอบปากคำเพิ่ม ทางฝ่ายธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท เมก้า แพลนเน็ต จำกัด และบริษัทที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อรวบรวมรายละเอียด ซึ่งเบื้องต้นได้สอบพยานไปแล้วเกือบ 20 ปาก โดยคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะมีความชัดเจน

ส่วนผู้ต้องหา 2 ราย ที่ถูกออกหมายจับ ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หากการตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายผิดข้อหาอื่น หรือ พ.ร.บ.อื่น ก็จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

logoline