svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอ ชี้ "สมเด็จฯ ช่วง" ต้องให้การด้วยตนเอง

15 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ-อัยการ จัดทีมสอบปากคำสมเด็จฯ ช่วง คดีครอบครองรถผิดกฏหมายในวันพรุ่งนี้ ยืนยัน สมเด็จฯ ช่วง จะต้องให้การด้วยตนเอง

รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ บอกว่าได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนสำนักคดีภาษีอากร เพื่อจัดชุดเข้าสอบปากคำสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จฯช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ที่เป็นผู้ครอบครองรถยนต์ผิดกฏหมาย ในชั้นนี้เป็นการสอบปากคำในฐานะพยาน โดยสมเด็จฯช่วงจะต้องให้ถ้อยคำด้วยตนเองเพียงลำพังกับพนักงานสอบสวน ไม่สามารถให้ทนายความหรือผู้อื่นเข้าร่วมรับฟังการสอบสวนได้

โดย ดีเอสไอจัดชุดเข้าสอบปากคำ 7 คน ประกอบด้วย อัยการจากสำนักการสอบสวน 2 คน พนักงานสอบสวนดีเอสไอ 5 คน ส่วนประเด็นการสอบสวนเป็นหน้าที่ของทีมสอบสวน สำหรับตนในฐานะรองอธิบดีได้รับมอบหมายให้นำคณะไปสอบ และได้เตรียมดอกไม้ ธูปเทียนแพ เข้ากราบคาราวะตามประเพณีด้วย สำหรับการเข้ารายงานข่าวและบันทึกภาพภายในวัดปากน้ำต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของสมเด็จฯ ช่วง

โดยในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะออกจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 16.00 น. เพื่อรอเข้าสอบปากคำสมเด็จฯช่วง ที่วัดปากน้ำฯ ในเวลา 20.00 น. ตามที่สมเด็จฯช่วงนัดหมายไว้ โดยประเด็นที่จะต้องสอบถาม จะเกี่ยวกับที่มาที่ไปของการได้มาซึ่งรถเบนซ์ หมายเลขทะเบียน ขม.99 ซึ่งมีชื่อสมเด็จฯช่วงเป็นผู้ครอบครองมือแรก

logoline