svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ร้านขายชุดวิวาห์ในจีนเปิดตัวชุดเจ้าสาวสุดหรู มีชายยาวถึง 331 ฟุต

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านจำหน่ายชุดวิวาห์ในเมืองจี้หนาน มณฑลชานตุง ของจีน ได้เปิดตัวชุดเจ้าสาวแสนสวยสุดหรู มูลค่า 3 แสนหยวน หรือราว 1 ล้าน 6 แสนบาท ซึ่งจุดเด่นของชุดคือชายกระโปรงด้านหลังที่มีความยาวถึง 331 ฟุต สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น

ชุดเจ้าสาวที่มีความยาวไม่เหมือนใครนี้ ใช้เวลาในการตัดเย็บถึง 3 เดือน รวมทั้งปักเลื่อมและติดคริสตัล ตอนที่ชุดถูกนำออกมาโชว์ ประชาชนหลายพันคนในเมืองต่างออกมาชื่นชมชุดแสนสวย ในขณะที่นางแบบสวมเดินโชว์ไปบนถนน
โฆษกของร้าน ซึ่งมีชื่อว่า "Sweet Story" บอกว่า ต้องใช้ช่างถึง 21 คน มาช่วยกันตัดเย็บ กว่าที่งานจะออกมาปราณีตสมบูรณ์แบบนี้ และยืนยันว่า เป็นงานตัดเย็บและตกแต่งด้วยมือล้วนๆ และการเลือกชุดที่มีความยาวเป็นพิเศษในการโปรโมตร้าน ก็เพื่อสื่อความหมายว่า เจ้าสาวคือหนึ่งในคนที่ถูกเลือกจาก 100 คน อันเป็นตัวเลขแห่งความโชคดีสำหรับชีวิตคู่
ระหว่างการเดินโชว์ชุดเจ้าสาวนั้น ต้องใช้คนอีกหลายสิบคนช่วยกันยกส่วนปลายของชุด


ทางร้านได้ตั้งความหวังว่า จะช่วยให้ธุรกิจคึกคึกยิ่งขึ้น ในช่วงที่มีคนเข้าพิธีแต่งงานกันมากขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แต่แม้ชุดนี้ จะได้ชื่อว่าเป็นชุดเจ้าสาวที่ยาวที่สุดชุดหนึ่ง
แต่ยังเทียบไม่ได้กับชุดเจ้าสาวที่ยาวที่สุดในโลกของดีไซเนอร์ไค เหม่ยอิ้ว ในเมืองเซียะเหมิน มณฑลฟูเจียน ที่ทำสถิติโลกและได้รับการบันทึกโดยกินเนสส์ เวิร์ลด์ เร็คคอร์ด ด้วยความยาว 8,256 ฟุต กับอีก 9 นิ้ว


คลิปชุดเจ้าสาวสุดหรูที่ยาวสุดโลก จากยูทูบ PopularWorldVideo

logoline