svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว 1 ใน 2 หมายจับผู้บริหารบริษัทตั้งระบบไพโรเจนสอบปากคำ

15 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัว 1 ใน 2 หมายจับผู้บริหารบริษัทตั้งระบบไพโรเจนสอบปากคำ ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สน.พหลโยธิน --- เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่15 มีนาคม พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 เปิดเผยความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุอุปกรณ์ดับเพลิงที่มีสารไพโรเจนทำงานอัตโนมัติ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ที่ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ หรือ เอสซีบี ปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก ว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัว นายอดิศร โพคา ผู้บริหารบริษัท เมกก้า แพลนเน็ท จำกัด ที่เป็นบริษัทรับติดตั้งระบบแก๊สดับเพลิงอัตโนมัติจากสารไพโรเจน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต สอบสวนที่ สน.พหลโยธิน ส่วน นายณพงษ์ สุขสงวน ผู้ต้องหาตามหมายจับอีกราย ซึ่งเป็นระดับผู้บริหารบริษัท เมกก้า แพลนเน็ท จำกัด เช่นกัน ขณะนี้ยังไม่ทราบที่อยู่ที่แน่ชัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัว
พล.ต.ต.เจริญ กล่าวอีกว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้จะมีการออกกมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการสอบสวนของพนักงานสอบสวนว่าจะเชื่อมโยงถึงบุคคลใดบ้างที่เข้าข่ายฐานประมาท ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป เบื้องต้นขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 15 ปาก และอยู่ระหว่างเรียกญาติของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำให้ชัดเจน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่สองผู้บริหารบริษัท เมกก้า แพลนเน็ท จำกัด ถูกออกหมายจับ เนื่องจากมีหลักฐานเป็นเอกสารที่ทำสัญญาระบุว่า ในการติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติสารไพโรเจน นั้น หากเกิดข้อผิดพลาด หรือเกิดอะไรขึ้น บุคคลทั้งสองนี้จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ อย่างไรก็ตามในวันนี้(15 มี.ค.)เวลาประมาณ 09.30 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. จะเดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าพร้อมแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนต่อไปภายหลังเสร็จประชุม

logoline