svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ 2 ราย คดีสารเคมีรั่วข้อหาประมาท หลังสอบปากคำพยานกว่า 10 ปาก

15 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเกิดเหตุถังดับเพลิงที่เป็นสารเคมีระเบิด บริเวณห้องมั่นคงนิติกรรมหลักประกัน บริหารหลักประกัน ของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินของอาคารเอสซีบีปาร์ค หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถ.รัชดา เขตจตุจักร กทม. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 8 ราย บาดเจ็บ7ราย

ล่าสุดที่ สน.พหลโยธิน เมื่อเวลา 22.30น. วันที่ 14 มีนาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เข้ามาประชุมเพื่อติดตามการออกหมายจับเกี่ยวข้อง2 ราย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ ผกก. สน.พหลโยธิน พ.ต.ท.ปัญญา กุลไทย รอง ผกก.สส.สน.พหลโยธิน,พ.ต.ท.พงษ์จักร จักรษุรักษ์ รอง ผกก.ป.สน.พหลโยธิน

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติออกหมายจับแล้วจำนวน 2 ราย ในข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ และถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เบื้องต้นมีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 10 กว่าปาก ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน

ยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องและจะออกหมายจับอีกหลายราย คาดว่าในวันนี้(15 มีนาคม) อาจจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุขณะนี้ก็พอจะรู้สาเหตุแล้วแต่ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการและรอหาหลักฐานอื่นเพื่อที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกรายพล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากระเบียบการเข้าไปซ่อมนั้นต้องมีการแจ้งเตือนไปที่ธ.ไทยพาณิชย์เพื่อให้มีการตัดระบบการทำงานในส่วนนี้มีการแจ้งไปหรือไม่ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่าในส่วนนี้ก็เป็นเรื่องของผู้ที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามารับผิดชอบ ในส่วนนี้ก็มีการรวบรวมพยานหลักฐานมีสัญญาระบุชัดเจนความใครที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และใครที่ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งนอกจากจะพิจารณาในส่วนเอกสารแล้วก็ต้องดูที่เจตนาและหลักฐานอื่นๆร่วมด้วย

logoline