svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นิติเวชเผย รู้ผลชันสูตรพลิกศพ กรณีสารเคมีรั่วไหล เอสซีบีปาร์ค บ่ายนี้

14 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่14 มีนาคม 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุก๊าซไพโรเจน ซึ่งเป็นสารเคมีในระบบดับเพลิงรั่วไหล ชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นห้องเก็บเอกสาร-โฉนด ของธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด พล.ต.ต.นพ. พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ ถึงจะทราบผลการตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นยังไม่พบบาดแผลของผู้เสียชีวิต และจะต้องทำการพิสูจน์ทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้น เสียชีวิตจากการได้รับสารเคมีชนิดใด โดยญาติสามารถรับศพได้ภายหลังจากแพทย์ตรวจพิสูจน์เสร็จเรียบร้อยแล้ว
ขณะที่บรรยากาศที่สถาบันนิติเวช เริ่มมีญาติของผู้เสียชีวิตมาติดต่อขอรับศพบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามเนื่องจากการตรวจสารไพโรเจนนั้น ทีมแพทย์ต้องทำการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนเพื่อความรอบคอบในการตรวจ
ขณะเดียวกัน พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต. เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ รอง ผกก.(สอบสวน) เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักร และเจ้าหน้าที่โยธาสำนักงานเขต เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้นำรั้วแผงเหล็กมากั้นห่างจากตึกประมาณ 200 เมตร ไม่ให้ผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปด้านใน เพื่อไม่ให้เกิดความแตกตื่น

logoline