svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตรวจพื้นที่ โรงพยาบาลเจาะไอร้อง

14 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่วันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นำกำลังเจ้าหน้าที่เคลียร์พื้่นที่ โรงพยาบาลเจาะไอร้อง หลังกองกำลัง RKK บุกหวังถล่มฐานทหารพราน เมื่อวานนี้

ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส สิทธิชัย ศักดา พร้อมด้วย พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ RKK ไม่ต่ำกว่า 40 คน พร้อมอาวุธปืนสงครามครบมือ เข้าไปขู่บังคับให้เจ้าหน้าที่ของ รพ.เจาะไอร้อง รวมทั้งคนไข้และญาติพี่น้องที่อยู่ในโรงพยาบาลหมอบลงกับพื้นที่
โดยกลุ่มคนร้ายแบ่งกำลังเป็น 3 ชุด ชุดแรก 10 คนเข้าไปที่อาคารกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัวและบริการ ติดกับรั้วด้านหน้าของโรงพยาบาล ก่อนบังคับให้เจ้าหน้าที่หมอบลง คนร้ายได้กระจายกำลังขึ้นไปบนชั้น 2 ของอาคาร ชุดที่ 2 อีก 20 คน บุกเข้าไปที่แฟลตและบ้านพักของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ติดกับฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อย ทพ.ที่ 4816
ชุดที่ 3 อีก 10 คนคุมสถานการณ์ที่ป้อมยามหน้าโรงพยาบาล ใช้อาวุธปืนสงคราม M 16 และ อา.ก้า.ยิงถล่มมาจากชั้น 4 ของแฟลต เข้าใส่ฐานปฏิบัติการณ์
จากนั้น จ.ส.อ.ประดิษฐ์ จิตบุญ รักษาการแทน ผบ.ร้อยฯ สั่งกำลังพลภายในฐานฯ ใช้ปืนประจำกายยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย พร้อมทั้งขอกำลังเสริมจากหน่วยใกล้เคียง เกิดการต่อ จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว มัทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว
ข้อมูลข่าวความมั่นคง ระบุว่า กลุ่มก่อเหตุ เป็นฝีมือของแกนนำปฏิบัติการณ์คนสำคัญคือ นายสือดี ปูเต๊ะ และนายลุกมาน ลาเต๊ะบือริง กบดานที่ อ.ระแงะ รวมตัวสมาชิกแนวร่วมเพื่อหวังโจมตีฐานที่มั่นของทหารพรานที่ 4816 แต่ถือว่าปฏิบัติการณ์ครั้งนี้ล้มเหลว เพราะผู้ก่อเหตุบุกเข้าโรงพยาบาล และใช้คนไข้เป็นเกราะกำบัง ถือว่าไร้มนุษยธรรม ทำให้คนไข้เกิดความตื่นตกใจ จนทำให้ปฏิบัติการครั้งนี้ไม่สำเร็จ

logoline