svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปธ.ไทยพาณิชย์ ระบุ พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต 10 ราย

14 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีถังบรรจุสารเคมี ชนิดไพโรเจน เกิดระเบิด จนทำให้สารภายในถังเกิดรั่วไหล เหตุเกิดภายในบริเวณชั้นใต้ดิน บี2 อาคารเอสซีบีปาร์ค ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเศษ แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สำหรับสารที่รั่วไหลออกมาจากถังดับเพลิงนั้น เบื้องต้นทราบว่าเป็นสารไพโรเจน ซึ่งใช้สำหรับดับเพลิง โดยทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ทั้งนี้ ตนต้องขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่าเกิดจากอุบัติเหตุในระหว่างการทำงานของผู้รับเหมา ซึ่งขณะเกิดเหตุมีคนทำงานอยู่ในบริเวณดังกล่าวหลายราย ซึ่งขณะเกิดเหตุสารไพโรเจน ที่ถูกนำมาติดตั้งไว้ในถังก่อนหน้านี้ ได้เกิดการรั่วจากอุบัติเหตุของคนงาน จนทำให้สารดังกล่าวฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณชั้นใต้ดิน ทั้งนี้ เมื่อสารดังกล่าวฟุ้งกระจายออกไป ทำให้เกิดควันเป็นจำนวนมาก และอาจทำให้ผู้รับเหมาที่กำลังทำงานอยู่หาทางออกไม่พบ จนทำให้เกิดการสูญเสีย
อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ตนจะรีบเข้าไปเยี่ยวยาให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ให้เร็วที่สุด ซึ่งก็ต้องขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี้ด้วย
แก๊สไพโรเจน ที่มีการติดตั้งเอาไว้ในถังดับเพลิงนี้ จะอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นสถานที่เก็บเอกสารของธนาคาร ทั้งนี้ หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ แก๊สชนิดนี้ก็จะทำหน้าที่ป้องกันไฟที่กำลังลุกไหม้ โดยจะพ่นสารไพโรเจน ออกมาช่วยดับไฟ ซึ่งจะทำให้บริเวณนั้นไม่มีออกซิเจน ทั้งนี้ เป็นไปได้ว่า ขณะเกิดเหตุเมื่อแก๊สชนิดนี้เกิดการพุ่งออกมา ก็จะเข้าไปแทนทีออกซิเจน จนทำมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

logoline