svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ถังสารเคมีชั้นใต้ดินบี2 อาคารเอสซีบีปาร์คระเบิด เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

13 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 13 มี.ค.2559 สายด่วน 1914 ได้รับแจ้งเหตุพบกลุ่มควัน บริเวณชั้นใต้ดิน บี2 ภายในอาคารเอสซีบีปาร์ค ธนาคารไทยพานิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเศษ แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ภายหลังรับแจ้งเหตุจึงวิทยุให้รถดับเพลิง บริเวณใกล้เคียงให้รีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาฯ ทั้งนี้ ชุดปฎิบัติการผจญเพลิงดังกล่าว มีด้วยกัน 20 ชุด

เมื่อไปถึงพบกลุ่มควันบริเวณชั้น บี2 ซึ่งเป็นชั้นใต้ดิน โดยบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นห้องเก็บอุปกรณ์ของอาคารดังกล่าว ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ของอาคารได้ช่วยเหลือผู้สำลักควัน จากบริเวณชั้นใต้ดินเอาไว้ได้จำนวน 3 ราย ซึ่งขณะนี้ได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น จนอาการปลอดภัยแล้ว โดยในจำนวนนี้ มีผู้สูดดมควันไฟเข้าไป จนทำให้หมดสติ จำนวน 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลเมโยอย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังได้พบชายหมดสติบริเวณด้านหลังอาคาร จำนวน 3 ราย เบื้องต้นได้ทำการปั้มหัวใจแต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบผู้หมดสติบริเวณประตูด้านหน้าอีก 2 ราย ซึ่งในเบื้องต้นได้ทำการปั้มหัวใจ เพื่อเป็นการยื้อชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ จนทำให้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 2 ราย

ถังสารเคมีชั้นใต้ดินบี2  อาคารเอสซีบีปาร์คระเบิด เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เป็นเหตุไฟไหม้ แต่เนื่องจากผู้รับเหมาไปโดนระบบดับเพลิงแบบสารเคมี ทำให้เกิดควันจำนวนมาก จนทำให้ช่างที่กำลังทำงานอยู่ สูดดมสารเคมีดังกล่าวเข้าไป และเกิดอาการแน่นหน้าอกจนทำให้เสียชีวิต ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าว โดยไม่พบว่ามีผู้ใดติดภายในแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 15 ราย ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการแน่นหน้าอกผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับที่เกิดเหตุ เป็นห้องมั่นคงนิติกรรมหลักประกัน บริหารหลักประกันเพลิงไหม้ โดยทางเจ้าหน้าที่อาคาร SCB ได้ยืนยันว่า เป็นถังไฮโดรเจนระเบิด เนื่องจากอาคารดังกล่าวมีระบบรักษาความปลอดภัยหนาแน่นต้องสแกนนิ้ว จึงต้องทำลายประตูเพื่อเข้าไปภายในอาคารดังกล่าว จากการตรวจสอบ พบว่าถังไฮโดเจนที่ระเบิด มีสารที่ทำให้หายใจไม่ออก และหมดสติ ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบถังเคมีดังกล่าวจำนวน 3 ถัง ซึ่งเกิดการระเบิดและมีรอยแตก

ถังสารเคมีชั้นใต้ดินบี2  อาคารเอสซีบีปาร์คระเบิด เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด (23.40 น. 13 มี.ค.59) ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลวิภาวดี ว่า มีผู้เสีัยชีวิตเพิ่มเติมอีก 2 ราย ซึ่งผู้บาดเจ็บดังกล่าว ได้ถูกส่งตัวมารักษาอาการหลังเกิดเหตุได้ไม่นาน แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บได้สูดดมสารเคมี เข้าไปเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วยว่า ยังมีผู้เสียชีวิตที่ รพ. เกษมราษฏร์ ประชาชื่น อีก 3 รายด้วยเช่นกัน สรุปผู้เสียชีวิตในขณะนี้รวมแล้ว 10 ราย บาดเจ็บ 15 ราย ************************************************ผู้เสียชีวิตรพ.วิภาวดี 2 รายรพ.เกษมราษฎร์ 3 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุประตู5 จำนวน 3 รายเสียชีวิตบริเวณด้านประตูหน้า 2 รายรวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 ราย************************************

logoline