svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรใต้ป่วนเจาะไอร้อง 3 จุด ยิงถล่มฐานสถานีรถไฟและวางระเบิดทหารเจ็บ 7

13 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 13 มีนาคม 2559 ร.ต.ท.กอบเกียรติ มณีโชติ รอง สว.สอบสวน สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มเจ้าหน้าที่จำนวน 3 จุด จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เจาะไอร้อง รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยจุดแรก ที่สถานีรถไฟเจาะไอร้อง หมู่ 1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง คนร้าย จำนวน 4 คน ขี่รถ จยย. 2 คนเป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.นราธิวาสที่ 31 ซึ่งเป็นชุด รปภ.สถานีรถไฟเจาะไอร้อง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ทหารพราน และตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง ได้แยกกำลังออกเป็น 2 ชุดไล่ติดตามคนร้ายไปตามถนนเลียบ 2 ฝั่ง เส้นทางรถไฟ จนกระทั่งถึงบริเวณศูนย์อาชาบำบัด ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400 เมตร คนร้ายได้ใช้อาวุธปืน M79 ยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่ติดตามไล่ล่ามา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุก็อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนจุดที่ 2 ที่ฐานปฏิบัติการร้อย ทพ.4816 กรมทหารพรานที่ 48 หมู่ 2 ต.จวบ ซึ่งอยู่ติดกับ รพ.เจาะไอร้อง คนร้ายอีกชุดหนึ่ง ประมาณ 10 คนพร้อมอาวุธปืนครบมือได้แฝงตัวมาทางเทือกเขาหลังฐาน เปิดฉากใช้อาวุธ M79 ยิงถล่มใส่ฐาน ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ทราบชื่อคือ 1.ส.อ.สิริวัฒน์ นวลทอง 2.ส.ท.ธีรศักดิ์ รัตนอุบล 3.อส.ทพ.ณรงค์ชัย สังข์สิงห์ 4.อส.ทพ.วุฒิไกร เดชบุญ 5.อส.ทพ.รุ่งอโณทัย เพ็ชร์วงศ์ 6.อส.ทพ.สาธิต ไชยบุญตา และ 7.อส.ทพ.มะเพรู หะยีลาเด็ง ทั้งหมดถูกนำตัวส่ง รพ.เจาะไอร้อง

โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้จนคนร้ายล่าถอยและหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวใน รพ.เจาะไอร้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์กระบะหุ้มเกราะเป็นบังเกอร์ในการยิงต่อสู้กับคนร้ายที่หลบหนีปะปนกับชาวบ้านภายใน รพ.เจาะไอร้อง โดยการยิงปะทะของเจ้าหน้าที่กับคนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่ใน รพ.นานกว่า 1 ช.ม. ที่คนร้ายใช้อาคารชั้น 2 พบปลอกกระสุนปืนสงครามอาก้า. และเอ็ม 16 จำนวนกว่า 500 ปลอก ตกอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร รพ.เจาะไอร้อง

โจรใต้ป่วนเจาะไอร้อง 3 จุด ยิงถล่มฐานสถานีรถไฟและวางระเบิดทหารเจ็บ 7



และจุดที่ 3 บนถนนสายมะรือโบออก บ้านยานิง หมู่ 2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง คนร้ายไม่ทราบจำนวนที่แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุใส่ไว้ในถังแก็สปิคนิคหนัก 20 ก.ก.ที่นำไปวางไว้เสาคอสะพานบ้านยานิง ก่อนจุดชนวนระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานนำกำลังเข้าสนับสนุนเหตุคนร้ายยิงถล่มใส่ฐานทหารพราน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและคอสะพานเสียหายเล็กน้อย

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายวางแผนก่อเหตุร้ายขึ้นเพื่อแสดงศักยภาพเชิงสัญลักษณ์ เนื่องจากในวันนี้เป็นวันครบรอบการสถาปนากลุ่มขบวนการแนวร่วมปฎิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี หรือ BRN

logoline