svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้งกรรมการสอบ ด.ต.ค้ายาเสพติด ย้ำดำเนินคดีไม่ละเว้น

13 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เผย ตั้งกรรมการสอบ "ด.ต.ธีร์ชัชอัศม์" ถูกจับคดียาเสพติดแล้ว พร้อมให้ออกราชการไว้ก่อน ย้ำดำเนินคดีไม่ละเว้น


พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผย ถึงกรณีที่ ด.ต.ธีร์ชัชอัศม์ หรือ ด.ต.บุญยัง เมืองกระจ่าง ผบ.หมู่ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ถูกจับกุม ในข้อหาฟอกเงิน และครอบครองยาเสพติด ว่าเบื้องต้นได้สั่งให้ สน.บางขุนเทียน รายงานตามระเบียบข้าราชการตำรวจที่ต้องโทษคดีอาญา ซึ่งคาดว่าคงอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสาร ซึ่งขณะนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนของเท็จจริง โดยมี พ.ต.อ.ศุภโยชก์ ธารีไทย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เป็นหัวหน้าคณะ พร้อมทั้งรักษาการผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียนด้วย เนื่องจากมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผกก.สน.บางขุนเทียน ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.น. เป็นเวลา 30 วัน เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการสอบสวนกรณีดังกล่าว
นอกจากนี้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ระบุว่า ได้มีคำสั่งให้ ด.ต.ธีร์ชัชอัศม์ ออกจากราชการไว้ก่อนหากคณะกรรมการสอบสวนแล้ว พบว่ามีความผิดจริงก็ไล่ออกทันที พร้อมกล่าวย้ำว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจะดำเนินการไม่ละเว้นแน่นอน
อย่างไรก็ตามในวันนี้ (13 มี.ค.) จะนำตัว ด.ต.ธีร์ชัชอัศม์ ไปฝากขังที่ศาลอาญาก่อนจะควบคุมส่งเรือนจำต่อไป

logoline