svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวแจ้งความโดนหลอกรับโชคอิชิตัน

12 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเมืองอุตรดิตถ์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ โดนหลอกว่าได้รับโชคอิชิตันจำนวน 10 ล้านบาท พร้อมรถเบนซ์อีก 1 คัน แต่ต้องซื้อบัตรทรูมันนี่ก่อน หลงเชื่อทำให้สูญเงินค่านมลูก 2 พัน ให้กับมิจฉาชีพ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 12 มี.ค. ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ น.ส.อัจฉรา จิตรค้ำคูณ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 5 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นำเอกสารซึ่งเป็นบทสนทนาการแชทเฟซบุ๊ค บัตรเติมเงินโทรศัพท์จำนวน 2 ใบๆ ละ 1000 บาท เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ประเดิม พร้อมสัตย์ ร้อยเวร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หลังเชื่อว่าโดนจากมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นนายตัน ภาสกรนที หรือคุณตัน อิชิตัน ส่งข้อความแจ้งทางเฟซบุ๊ค เป็นผู้โชคดีได้รับเงิน 10 ล้านบาท และรถเมอรืซิเดสเบนซ์ 1 คันราคา 8 ล้านบาท ล่าสุดไม่สามารถติดต่อบุคคลดังกล่าวได้ และสูญเงิน 2,000 บาทที่เก็บออมเพื่อซื้อนมให้ลูกวัย 1 ขวบ 7 เดือน


น.ส.อัจฉรา กล่าวว่า หลังบุคคลในเฟซบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า ตัน ภาสกรนที ที่มีรูปประจำตัวเป็น คุณตัน อิชิตัน รับตัวเองเป็นเพื่อนในเฟสได้เพียง 2 วัน จากนั้นมีข้อความส่งมาในกล่องข้อความว่า ยินดีด้วยนะครับ คุณคือผู้โชคดีได้รับเงิน 10 ล้านบาทและรถเบนซ์ 1 คัน ราคา 8 ล้านบาท แค่คุณไปซื้อบัตรทรูมันนี่ ที่เซเว่น 1,000 บาท จำนวน 2 ใบ แล้วถ่ายมาให้ผมแค่นี้คุณเป็นผู้โชคดีเลยครับ


ทั้งนี้ ด้วยความตื่นเต้น จึงทำตามขั้นตอนที่บุคคลในเฟสบอก นำเงินที่เตรียมไว้ซื้อนมให้ลูกวัย 1 ขวบ 7 เดือน จำนวน 2,000 บาท ซื้อบัตรเติมเงินโทรศัพท์ พร้อมขูดให้เห็นหมายเลข 14 ตัว ถ่ายส่งให้บุคคลดังกล่าว จากนั้นพยายามสอบถามขั้นตอนการรับรางวัลและติดต่อทางเฟซบุ๊ค บุคคลดังกล่าวไม่รับสายและบล็อกเฟซบุ๊คไปทันที พบว่าบัตรเติมเงินทั้ง 2 ใบถูกใช้ไปเรียบร้อยแล้ว


น.ส.อัจฉรา กล่าวด้วยว่า เหตุที่ตนหลงเชื่อเพราะทั้งชื่อและรูประจำตัวในเฟซบุ๊ค ตรงกับของตัน ภาสกรนที มาถึงวันนี้จึงเชื่อว่า โดนหลอกจากมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็น ตัน อิชิตันแน่นอน จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ และเพื่อเป็นการเตือนภัยสังคม อย่าหลงเชื่อควรตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน แม้เงินที่สูญไปจะไม่มากมาย แต่เป็นเงินที่เก็บออมเพื่อซื้อนมให้ลูก


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า หลังรับแจ้งความ ลงบันทักประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ขอความร่วมมือกระทรวงไอซีทีในการตรวจสอบเฟซบุ๊คของบุคคลดังกล่าว รวมไปถึงหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้เติมเงิน ของผู้เสียหายส่งให้ อย่างไรก็ตามระยะนี้กลุ่มมิจฉาชีพมีวิธีการหลากหลายในการหลอกลวงให้เสียทรัพย์ ทางเฟสบุ๊ค และไลท์ จึงเตือนประชาชนควรตรวจสอบอย่างละเอียด จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ


logoline