svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้ง คกก. สอบ"ดาบตำรวจ"นอกรีต ข้อหาฟอกเงิน-ค้ายาเสพติด

12 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ปส.1 บช.ปส. บก.สส.บช.น. และ ป.ป.ส.กทม. นำหมายจับเข้าทำการจับกุม ด.ต.ธีร์ชัชอัศม์ หรือ บุญยัง เมืองกระจ่าง ผบ.หมู่ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ในข้อหา ฟอกเงิน โดยจับกุมได้ที่บริเวณร้านอาหารมากันจัง ซ.เอกชัย 35 แขวงและเขตบางบอน กทม. เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนมีการเปิดเผยและแถลงข่าวจาก พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. ในช่วงสายวันนี้(12 มี.ค.)


พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า กรณี ด.ต.ธีร์ชัชอัศม์ ถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น โดยจากการตรวจสอบไม่พบรายชื่อในบัญชีของผู้อิทธิพลที่เป็นข้าราชการ แต่ ด.ต.ธีร์ชัชอัศม์ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องการยาเสพติดมาเป็นระยะเวลานานตั้งแต่ปี 2552 อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งเป้าไปที่กลุ่มข้าราชการที่วางตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

ตั้ง คกก. สอบ"ดาบตำรวจ"นอกรีต ข้อหาฟอกเงิน-ค้ายาเสพติด


ด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.น.9 ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งการทำหนังสือให้ ด.ต.ธีร์ชัชอัศม์ หรือ บุญยัง เมืองกระจ่าง ผบ.หมู่ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ออกจากราชการไว้ก่อน และได้ตั้งคณะทำงานชุดสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นการจับกุมตามหมายจับในคดีฟอกเงินและยาเสพติด ซึ่งค่อนข้างชัดเจนในเรื่องหลักฐาน ในส่วนผู้บังคับบัญชา ตามขั้นตอนแล้วต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบผู้ต้องหาก่อน หลังจากนั้นจึงจะสอบสวนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น หากพบว่ามีความผิดจริง ทาง บก.บ.9 จะทำหนังสือเรียกตัวมาช่วยราชการต่อไป

ตั้ง คกก. สอบ"ดาบตำรวจ"นอกรีต ข้อหาฟอกเงิน-ค้ายาเสพติด


ทั้งนี้ประวัติ ของ ด.ต.ธีร์ชัชอัศม์ หรือบุญยัง เมืองกระจ่าง เข้าบรรจุเป็นนักเรียนพลตำรวจปี พ.ศ.2530 จากนั้นปี พ.ศ.2531 บรรจุเป็น ผบ.หมู่ ปจ. ในปี พ.ศ.2532 ก่อนมาเป็น ผบ.หมู่ ป. สน.บางขุนเทียน กระทั่งปี พ.ศ.2539 มาเป็น ผบ.หมู่ สส. สน.บางขุนเทียนจนถึงปัจจุบัน

ตั้ง คกก. สอบ"ดาบตำรวจ"นอกรีต ข้อหาฟอกเงิน-ค้ายาเสพติด

logoline