svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" เลิกการหาเสียงชิคาโก ผวาความปลอดภัย

12 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สมัครชิงตำแหน่งเป็นตัวพรรครีพับลิกัน ไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ ต้องยกเลิกการหาเสียงครั้งสำคัญในชิคาโก เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย หลังหารือกับฝ่ายรักษากฏหมาย

ทรัมป์บอกว่าการตัดสินใจยกเลิกการชุมนุมหาเสียงในชิคาโกเมื่อวานนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้คนหลายพันคน เนื่องจากมีกลุ่มผู้ประท้วงเขา เดินทางมาที่รอบๆบริเวณ ชิคาโก พาวิลเลี่ยน สถานที่ที่จะใช้ในการหาเสียง และหลังจากมีการประกาศยกเลิก ก็เกิดกระแสความไม่พอใจจากผู้สนับสนุนทรัมป์ จนเกิดการปะทะกันระหว่างผู้สนับสนุนและผู้ประท้วงบริเวณมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามา และเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุมอีก
แต่ระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ ก็ไม่ได้มีการแสดงตัวหรือส่งสัญญาณใดๆ จากทรัมป์ ซึ่งต่อมาทางคณะอาจารย์ก็ได้ขอร้องให้ทางมหาวิทยาลัยยกเลิกการหาเสียง ด้วยความเป็นห่วงต่อความปลอดภัยของนักศึกษา
ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ที่ชายผิวขาววัย 78 ปี หนึ่งในผู้สนับสนุนทรัมป์ ขับไล่และต่อยหน้าชายผิวดำ มาแล้วในระหว่างการหาเสียงของเขาใน นอร์ธ แคโรไรน่า ซึ่งต่อมาทรัมป์ได้บอกเมื่อวันศุกร์ว่าเขาต่อต้านผู้ประท้วงที่ก่อความวุ่นวาย ที่ส่งผลกระทบต่อการหาเสียงของเขา
หลายคนในพรรคเห็นว่าการเลือกตั้งขั้นต้นที่จัดขึ้นในพร้อมกันในหลายรัฐ ที่เรียกกันว่า ศึก Super Tuesday ครั้งต่อไป จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ดีที่สุด ที่จะชี้ชะตาผู้สมัครคนนี้ ที่คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งขั้นต้นไปแล้ว 15 จาก 24 รัฐ

logoline