svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝังศพ "แนนซี่ เรแกน"

12 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศพของนางแนนซี่ เรแกน อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ สมัยประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ได้รับการฝังเรียบร้อยแล้วเมื่อวาน ในพิธีที่บรรดามิตรสหาย และบุคคลผู้มีชื่อเสียงเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมถึงนางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 และอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ และนางมิเชล โอบาม่า สุภาพสตรีหมายเลข 1 คนปัจจุบัน

ในพิธีศพที่จัดเป็นเวลา 90 นาทีที่หอสมุดแห่งชาติโรนัลด์ เรแกน ที่ซิมิวัลเล่ย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ห่างจากลอสแองเจลิสราว 70 กิโลเมตร บรรดาสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนฝูง ต่างก็มาร่วมกันรำลึกถึงชีวิตของนางแนนซี่ เรแกน ที่สามีของเธอเรียกว่า pee-wee powerhouse
จากรายชื่อของแขกที่มีมากกว่า 1 พันคน ได้สะท้อนให้เห็นมิตรภาพของนางที่มีต่อผู้คนจากหลากหลายวงการ ตั้งแต่วงการการเมือง วงการบันเทิง และอื่นๆอีกมากสำหรับวงการการเมือง นอกจากครอบครัวคลินตัน และโอบาม่าแล้ว ก็ยังมีคนจากครอบครัวอดีตประธานาธิบดีอย่างบุช , คาร์เตอร์และเคนเนดี้ ที่มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับ โรนัลด์ เรแกน จูเนียร์ และ แพ็ตตี้ เดวิส ลูกของนางแนนซี่
ส่วนในวงการบันเทิง ก็มีทอม เซลเล็ก , แองเจลิก้า ฮัสสัน , ไมค์ เลิฟ แห่งวงบีชบอย และอาร์โนลด์ ชวาสซีเนกเกอร์
ว่ากันว่า งานนี้ นางแนนซี่ เป็นผู้เลือกแขกที่จะมาในงานด้วยตัวเอง รวมทั้งเป็นคนเขียนสิ่งที่จะนำมาพูดในพิธี โดยพิธีศพนี้ เน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างนางกับสามีที่ยาวนาน 52 ปี
สำหรับประชาชนทั่วไป ได้มาแสดงความเคารพศพของนางที่หอสมุดในช่วงวันพุธและพฤหัสบดีก่อนแล้ว
แนนซี่ แรแกน เสียชีวิตในวัย 94 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่บ้านพักในลอสแองเจลิส ศพของนางได้ถูกฝังอยู่ที่หอสมุด เคียงข้างกับศพของประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ผู้เป็นสามี

logoline