svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หูฟังปลอม-อุปกรณ์โทรศัพท์

12 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สน.จักรวรรดิ เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 11 มีนาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. หัวหน้าชุดปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญากองบัญชาการตำรวจนครบาล (ปลป.น.) พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.จักรวรรดิ พ.ต.ท.ดุสิต วาลีประโคน รองผกก.สส.สน.บางโพงพาง พ.ต.ท.ธนเมศฐ์ วิจิตรจริยา สว.กก.สส.2.บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.ไอยรา อากาศ วิภาต สว.สส.สน.บางโพงพาง และเจ้าหน้าที่ปลป.น. ร่วมกันแถลงการจับกุม นายอริยะ อินทร์ขาว อายุ 19 ปี ชาวสุรินทร์ พร้อมของกลาง หูฟังปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ บีทส์ จำนวน 30 ชิ้น หูฟังปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ แอปเปิ้ล จำนวน 17 ชิ้น หัวชาร์ตโทรศัพท์ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อแอปเปิ้ล จำนวน 7,500 ชิ้น และอุปกรณ์โทรศัพท์ ที่หลีกเลี่ยงภาษีจำนวน 80,000 ชิ้น รวมทั้งหมดจำนวน 87,547 ชิ้น มูลค่า 10 ล้านบาท สามารถจับกุมได้ภายในโกดังแห่ง 1 ในซอยภิรมย์ แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของบัญชาการตำรวจนครบาลและเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาสืบทราบว่าโกดังแห่ง 1 ในซอยภิรมย์ เป็นแหล่งจัดเก็บสินค้าปลอมและสินค้าหนีภาษีเป็นจำนวนมาก จึงได้ขออนุมัติหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เลขที่ 159/2559 ลงวันที่ 11 มีนาคม 2559 เข้าตรวจค้นโกดังดังกล่าว จากการตรวจค้นพบนายอริยะเป็นผู้ดูแลอีกทั้งยังพบสินค้าปลอมเป็นจำนวนมาก


พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า จากสอบสวนนายอริยะ รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากเฮียเกี๊ยกให้เฝ้าโกดังดังกล่าว เพื่อรอลูกค้ามารับสินค้าโดยให้ค่าจ้างเดือนละ 12,000 บาท และสินค้าทั้งหมดจะกระจายไปยังต่างจังหวัดทั่วประเทศ


เบื้องต้นแจ้งข้อหา จำหน่าย เสนอจำหน่าย สินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักรและ ซื้อ หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ อันของซึ่งนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้เสียภาษีอาการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินติดตามขยายผลจับกุมเฮียเกี๊ยกเจ้าของโกดังต่อไป


logoline