svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บัวขาว" ไล่เช็ควงจรปิด วอนผู้เห็นเหตุการณ์ให้เบาะแสคนทำร้ายแมว

11 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไล่เช็ควงจรปิดยังไม่พบเบาะแสคนทำร้ายแมวของบัวขาว นักมวยชื่อดัง ตร.วอนผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลยังไม่ฟันธงอุบัติเหตุ-ถูกทำร้าย

ค่ายมวยบัญชาเมฆ - เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 มี.ค. นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว นักมวยชื่อดัง กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี บัวขาว บัญชาเมฆนักมวยชื่อดังแจ้งความตำรวจ สน.ลาดพร้าว ว่า เจ้าแมวที่เลี้ยงไว้ชื่อไทเกอร์ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกตัวเสียชีวิตในที่่เกิดเหตุมีบาดแผลถูกฟันคอเกือบขาดว่า อาการยังไม่ดีขึ้นสัตวแพทย์ต้องคว้านเนื้อบาดแผลส่วนที่เน่าออกไป เนิ่องจากกว่าจะหาตัวเจ้าไทเกอร์เจอ แล้วนำมารักษานั้น แผลได้เริ่มเน่าแล้ว จึงต้องระวังเรื่องการติดเชื้อ
ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ของค่ายได้ไปดูอาการพบว่าเมื่อเห็นหน้าคนรู้จัก เจ้าไทเกอร์ก็ร้องเรียกและมีน้ำตาไหล เป็นที่น่าสงสารและเวทนา ซึ่งคาดว่าน่าจะต้องเข้ารับการรักษาประมาณ 1เดือน
"ยังต้องอยู่ในความดูแลของหมออีกระยะ จากการตรวจเบื้องต้นหมอบอกบาดแผลเกิดจากของมีคมและเมื่อหายดีแล้วจะเดินได้ไม่เป็นปกติ ส่วนการติดตามตัวคนร้ายนั้นให้ลุกน้องในค่ายตรวจเช็คภาพจากกล้องวงจรปิดทุกจุดรอบบริเวณค่ายมวย แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ ซึ่งใกล้เคียงกันมีีกล้องของ กทม.อีก 2 ตัวได้ประสานตำรวจเข้าตรวจสอบแล้ว ต้องยอมรับว่า การหาตัวคนทำผิดคงลำบาก หากแมวไปโดนทำร้ายในบ้านคนอื่น แต่ก็ยังไม่ละความพยายาม " นายสมบัติกล่าว

"บัวขาว" ไล่เช็ควงจรปิด วอนผู้เห็นเหตุการณ์ให้เบาะแสคนทำร้ายแมว


นายสมบัติ กล่าวต่อว่า ได้แต่ฝากความหวังไว้ที่กล้องวงจรปิดของ กทม.ที่ตำรวจนำไปตรวจสอบอาจจะพบหลักฐานเพิ่มเติมและอยากฝากไปถึงผู้ที่กระทำความผิดให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำ กล้าทำก็ต้องกล้ารับผิด แม้ว่าเจ้าไทเกอร์จะเป็นแมวจรจัดที่เคยเข้ามาขออาหารกินแต่ก็รักมัน เพราะเลี้ยงมา 7-8 เดือนแล้ว เริ่มจากมาขออาหารกินพออิ่มก็ไป แต่ตอนหลังมาอยู่ในค่ายมวยเลยจึงเลี้ยงไว้ เจ้าไทเกอร์เป็นที่รักของทุกคนในค่ายมวย ขอวิงวอนไม่อยากให้เกิดกรณีการทำร้ายสัตว์ตามที่เป็นข่าวเพราะสัตว์ก็มีความรู้สึกเหมือนมนุษย์ แต่พูดไม่ได้ไม่อยากเห็นสัตว์เลี้ยงเป็นที่ระบายอารมณ์ของใคร
"ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ฝีมือของคนที่มีบ้านในละแวกนี้เนื่องจากแถบนี้จะไม่ค่อยสนใจกับเรื่องแบบนี้ แต่ช่วงกลางคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.ผ่านหน้าค่ายและส่งเสียงรบกวนอยู่เกือบทุกคืน อีกทั้งมีแคมป์คนงานก่อสร้างในซอยอยู่หลายแห่ง อยากให้ตำรวจช่วยตรวจสอบด้วย " นายสมบัติระบุ
ส่วนอาการของเจ้าไทเกอร์ที่รักษาตัวอยู่ที่รพ.ศรีวรานั้น อาการยังไม่ดีขึ้นสัตวแพทย์ต้องคว้านเนื้อบาดแผลส่วนที่เน่าออกไป เนิ่องจากกว่าจะหาตัวเจ้าไทเกอร์เจอ แล้วนำมารักษานั้น แผลได้เริ่มเน่าแล้ว จึงต้องระวังเรื่องการติดเชื้อ ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ของค่ายได้ไปดูอาการพบว่าเมื่อเห็นหน้าคนรู้จัก เจ้าไทเกอร์ก็ร้องเรียกและมีน้ำตาไหล เป็นที่น่าสงสารและเวทนา ซึ่งคาดว่าน่าจะต้องเข้ารับการรักษาประมาณ 1เดือน

"บัวขาว" ไล่เช็ควงจรปิด วอนผู้เห็นเหตุการณ์ให้เบาะแสคนทำร้ายแมว


ด้าน พ.ต.อ.ศักดิสิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า สั่งการฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากตอนนี้พยานหลักฐานยังไม่ชี้ชัดว่า เป็นอุบัติเหตุหรือเป็นฝีมือของคน เรื่องอาวุธก็ยังไม่มีความชัดเจน นอกจากนี้แมวที่เลี้ยงก็เลี้ยงแบบปล่อยอิสระ มันจะไปที่ไหนบ้างก็ไม่รู้และระยะเวลาในการเกิดเหตุกับเวลาแจ้งความก็มีช่องว่างมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เวลาในการทำงานด้วย ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวตอนนี้มีกล้อง กทม.จำนวน 2 ตัวซึ่งเจ้าหน้ากำลังไล่ดูอยู่
ส่วนกล้องภายในค่ายบัญชาเมฆนั้นนายสมบัติ หรือบัวขาว จะช่วยตรวจสอบให้ ทั้งนี้แมวที่บาดเจ็บนั้น เชื่อว่าบาดเจ็บมาจากด้านนอก หากใครพบเห็นแมวหรือสามารถแจ้งเบาะแสให้เข้ามาแจ้งได้เลยที่ สน.ลาดพร้าว

"บัวขาว" ไล่เช็ควงจรปิด วอนผู้เห็นเหตุการณ์ให้เบาะแสคนทำร้ายแมว


ขณะที่ ร.ต.ท.อัครวัฒน์ เรืองกุลศรีเกษม รองสารวัตรสอบสวน สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตรอกซอกซอย โดยเฉพาะกล้องของ กทม.กำลังประสานขอดู หลังบัวขาวมาแจ้งความและปรากฏเป็นข่าว ผกก.ผู้กำกับ สน.ลาดพร้าว ได้กำชับฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ ต้องดูก่อนว่าแมวถูกคนทำร้ายหรือเป็นอุบัติเหตุ หากพบว่าถูกทำร้ายจะติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline