svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเจ้าของฟาร์มหมู ยึดอาวุธเพียบ

11 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี - ที่ห้องประชุม สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 มีนาคม 2559 พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ พงศ์ภิภัทรภาคิน ผบก.ภ.จว. สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ พ.ต.อ.อนุสรณ์ วนาปกกรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคดีอาวุธปืน โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คนคือนางฉวี เมฆวรรณกร อายุ 50 ปีอยู่บ้านเลขที่ 274/3 หมู่ 1 ต.สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมของกลางประกอบด้วยอาวุธปืน .22 ติดลำกล้องจำนวน 3 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอกอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด 1 กระบอกปืนพกสั้น .22 จำนวน 3 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 9 มม. 2 กระบอกอาวุธปืนพกสั้น 7.65 มม. 3 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 11 มม. 1 กระบอกอาวุธปืนพกสั้น.38 จำนวน 3 กระบอก กระสุนชนิดต่างๆจำนวน 439 นัด

พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ พงศ์ภิภัทรภาคิน ผบก.ภ.จว. สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าตามนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพลของรัฐบาล และของ ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน กก.สส. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 273/3หมู่ 1 ต. สนามคลี อ.เมือง จ. สุพรรณบุรี ตรวจยึดอาวุธปืนจำนวน 18 กระบอก ปืนสั้น 12 กระบอก ปืนยาว 6 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่างๆ รวม 439 นัด พร้อมซองบรรจุกระสุน และอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ มีทั้งปืนที่ได้รับอนุญาต ปืนผิดมือ ปืนมีทะเบียน ปืนที่มีการตอกเลขทะเบียนแต่ไม่มีข้อมูลในสารระบบของกรมการปกครอง และปืนที่ดัดแปลงเปลี่ยนลำกล้องไม่ตรงกับขนาดที่ได้รับอนุญาต จึงยึดเป็นหลักฐาน

จากการสืบสวน ทราบว่า นายจันทวัฒน์ เมฆวรรณกร อายุประมาณ 50 ปีและนางฉวี เมฆวรรณกร อายุ 50 ปีสองสามีภรรยาเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงสุกรอยู่เขตพื้นที่ ต.สนามคลี โดยนายจันทวัฒน์ เป็นคนชอบยิงปืนและเป็นสมาชิกชมรมยิงปืนแห่งหนึ่ง เป็นคนชอบสะสมอาวุธปืนและรับซื้อขายปืนมานานจึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดสุพรรณบุรี แล้วนำกำลังเข้าตรวจค้นพบอาวุธปืนของกลางดังกล่าวแต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นนายจันทวัฒน์ เมฆวรรณกร ไม่อยู่บ้านเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนางฉวี มาสอบปากคำไว้เป็นหลักฐานและได้ยึดอาวุธปืนทั้งหมดส่งกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบประวัติว่ามีอาวุธปืนกระบอกใดเคยใช้ก่อเหตุอาชญากรรมมาบ้างพร้อมแจ้งข้อกล่าวว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อมาทางญาตินางฉวี ได้ยื่นขอประกันตัวและเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ประกัน

logoline