svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่ม 15 แต่งเพลงซึ้ง ให้"คุณยาย"ป่วยโรคสมองเสื่อม

13 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มน้อย วัย 15 ปี กลายเป็นคนดังในโลกอินเตอร์ในช่วงข้ามคืน หลังจากที่แต่งเพลงที่ลึกซึ้งกินใจเกี่ยวกับการต่อสู้กับปัญหาโรคสมองเสื่อมของยายของเขา


Harry Gardner วัย 15 ปี จากเมือง Chelmsford ในมณฑล Essex ของอังกฤษ ทำให้ผู้คนมากมายทั่วประเทศ ต้องทึ่งจากบทเพลงที่ลึกซึ้งกินใจ ที่ชื่อ Not Alone - Song for Alzheimer's ที่เขานำมาโพสต์ในเว็บยูทูบ
ในเพลงบัลลาดดังกล่าว เขาร้องและเล่นเปียโนในเพลงที่เขาแต่งให้กับยาย Maureen วัย 76 ปี ซึ่งเขารักมาก โดยได้รับแรงบันดาลใจหลังจากที่ยายจำเขาไม่ได้ ตอนที่ครอบครัวของเขาไปเยี่ยมยายที่บ้าน หลังจากไม่ได้เจอกันแค่ไม่กี่สัปดาห์ เรื่องนี้ทำให้เขาเศร้ามาก และการแต่งเพลงก็ช่วยให้เขาสามารถรับมือกับเรื่องนี้ได้ โดยหลังจากกลับจากไปเยี่ยมยาย เขาได้นั่งแต่งเพลงอยู่ที่เปียโนจนถึง ตี 2 และเนื้อเพลงก็เหมือนจะไหลออกมาอย่างง่ายดาย
หลังจากที่เขาโพสต์เพลงนี้ออกไป มีผู้แวะเข้ามาฟังเพลงของขาแล้วกว่า 150,000 หมื่นครั้ง
ในเนื้อเพลง ได้พูดถึงความเจ็บปวดของการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปกับโรคร้าย ซึ่งในอังกฤษ มีผู้ที่มีปัญหากับโรคนี้มากกว่า 850,000 คน เพลงของเขามีความน่าสนใจมากกว่าปกติ เนื่องจากเป็นการร้องออกมาจากมุมมองของเด็กวัยรุ่นที่พยายามจะทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่พวกเขาไม่สามารถควบคุมได้
อย่างใจความตอนหนึ่ง เพลงนี้บอกว่า " มันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมพบว่าทุกอย่างมันแปลกไปหมด ผมไม่รู้ว่าเรื่องแบบนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้ แค่เพียงกระพริบตาครั้งเดียว ทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไป ส่วนในช่วงคอรัส เขาก็เขียนว่า โปรดลืมตาขึ้นแล้วก็บอกสวัสดี เปิดหัวใจของยายแล้วก็ปล่อยมันไป โปรดบอกให้ผมไปเอารีโมตมา เพื่อว่าเราจะได้ดูรายการโปรดของยายด้วยกัน
"โปรดขยี้ผมของผม แล้วบอกว่ามันไม่ดี และบอกผมว่ามีช็อคโกแล็ตอยู่ในกระเป๋าถือของยาย และบอกว่าผมได้โตมากขนาดไหนแล้ว และโปรดให้ผมรู้ว่าผมไม่ได้อยู่คนเดียว"
วีดีโอชุดนี้ ถ่ายทำที่ Hylands House ซึ่งเป็นบ้านพักของทางการ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของเขา สำหรับยายในคลิป เป็นนักแสดง เนื่องจากอาการป่วยของยาย ทำให้ไม่สามารถเข้ามาร่วมฉากได้

logoline