svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ถกบัญชีดำ "ตำรวจมาเฟีย"

11 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมายอมรับว่ามีตำรวจกว่า 200 นายเกี่ยวข้องผู้มีอิทธิพล ช่วงบ่ายนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เตรียมประชุมเพื่อตรวจสอบข้อมูลรายชื่อตำรวจที่อยู่ในบัญชีดำรายชื่อผู้มีอิทธิพลตามกำหนดส่ง ไปติดตามความคืบหน้าล่าสุดกับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี อโณทัย สกุลทอง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้สั่งการให้สำรวจชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือข้าราชการที่อาจเกี่ยวข้องกลุ่มมาเฟียแล้ว โดยให้ส่งรายชื่อภายในวันนี้ ซึ่งจะมีการประชุมในช่วงบ่ายที่สตช. เพื่อตรวจสอบรายชื่อเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปพัวพันกับการค้ายาเสพย์ติด และผู้มีอิทธิพล อีกครั้ง ก่อนส่งรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรี


รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร บอกว่า โดยที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ มาให้ตรวจสอบ จำนวน 4 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจะนำรายงานในที่ประชุมบริหารของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงบ่ายวันนี้


สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 ราย ที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามี 1 ราย ไม่ปรากฏว่าปฏิบัติงานในสังกัดใด ส่วนอีก 3 ราย ยังคงรับราชการอยู่ มีความเกี่ยวข้องเรื่องคุ้มครองวินรถจักรยานยนต์ 1 ราย และเกี่ยวข้องเรื่องยาเสพติด 2 ราย 1 ในนี้มีผลงานโดดเด่นในการปราบปรามเป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากนี้จะตรวจสอบในเชิงลึก พร้อมกับเร่งรัดให้ดำเนินการติดตามผู้ที่กระทำความผิดรายอื่นๆ ที่กระทำผิดใน 16 ฐานความผิดอีกด้วย


พล.ต.ท.ศานิตย์ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากมีความผิดจริงก็จะดำเนินการไม่ละเว้น นอกจากให้ออกราชการยังต้องดำเนินคดีอาญากับบุคคลเหล่านี้ด้วย

logoline