svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จักรทิพย์" ยอมรับมีตำรวจกว่า 200 นายเอี่ยวมาเฟีย

11 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมายอมรับ ว่ามีตำรวจกว่า 200 นายเกี่ยวข้องผู้มีอิทธิพล และเชิญนายตำรวจย "นายพล" เข้าตรวจสอขข้อเท็จจริง และกำหนดส่งรายชื่อในวันนี้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกถึงการรายงานรายชื่อตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลว่า ได้รับรายงานมาจากหน่วยงานต่างๆ แล้วประมาณ 200 นาย ในจำนวนนี้ได้เชิญนายตำรวจยศนายพล เข้ามาพูดคุย และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจะดำเนินการให้ออกจากพื้นที่ก่อน และดำเนินการทางวินัย อาญา สำหรับหน่วยงานใดที่ยังไม่ปรับปรุงข้อมูลรายชื่อกลุ่มผู้มีอิทธิพล ได้สั่งการให้ต้องรายงานผลความคืบหน้าครั้งสุดท้ายภายในวันนี้
พล.ต.อ.จักรทิพย์ บอกว่า ส่วนกรณีมีนายตำรวจต้องสงสัยว่าเข้ามามีส่วนร่วมกับขบวนการค้ายาเสพติดนั้น ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่นี้มีความเสี่ยงสูง และถูกร้องเรียนว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อได้ข้อมูลมาต้องมาแยกแยะ ว่าตำรวจนายนั้นมีความผิดจริงหรือไม่ยืนยันว่าไม่กังวลถึงการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตามที่มีกระแสข่าวว่าเป็นการโจมตีผู้มีความเห็นต่างกับ คสช. และรัฐบาล เพราะปราบปรามผู้มีอิทธิพลเป็นนโยบายที่ทำมาทุกยุคทุกสมัย
ส่วนการเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ช่วงเช้าวันนี้ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตามเป้าหมาย ซึ่งยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติ และยังไม่ได้รับรายงานผล
ผบ.ตร.ยังพูดถึง กรณี พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยื่นหนังสือให้พนักงานสอบสวนทบทวนและเพิกถอนหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รับผิดชอบด้านคดีนี้ และไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

logoline